Quà Tặng Doanh Nghiệp: Nên Tặng Gì Cho Đối Tác Nước Ngoài?

827/63/4 Tô Ký, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, Tp.HCM (028) 6254 3579

(028) 6254 3579

0984 746 763

minhtrang@qua247.vn

Quà Tặng Doanh Nghiệp: Nên Tặng Gì Cho Đối Tác Nước Ngoài?

Trong xu hướng toàn cầu hóa, nhiều doanh nghiệp đang cân nhắc việc tiến vào thị trường chung thế giới. Đó có thể là một bước đi khó khăn, vì sẽ phải thay đổi rất nhiều cơ cấu của công ty. 

Tuy nhiên, đừng lo: Nghiên cứu mới nổi từ tạp chí Group & Organization Management chỉ ra rằng việc mở rộng làm ăn ra quốc tế có thể không rủi ro như nhiều người nghĩ. Trong kỷ nguyên kỹ thuật số, việc kết nối đang vượt qua biên giới địa lý, mang đến cơ hội phát triển lớn cho các tổ chức doanh nghiệp còn non trẻ.


quà-tặng-đối-tác-nước-ngoài


Với suy nghĩ đó, một điểm mấu chốt - và thường bị đánh giá thấp - thách thức mà các doanh nhân có thể phải đối mặt khi họ kinh doanh bên ngoài ranh giới quốc gia là hiểu nghi thức tặng quà tặng doanh nghiệp của các quốc gia khác. Dẫn đến sự bối rối của hai bên với nhau có thể ảnh hưởng đến việc hợp tác.


Vì vậy, bài viết này sẽ giúp bạn biết được nên tặng quà gì cho đối tác nước ngoài.

Điều gì tạo nên một món quà tặng doanh nghiệp?

Đối với hầu hết người Mỹ, khái niệm về một món quà gợi ra hình ảnh của các ngày lễ và sinh nhật, liên quan đến những hộp quà được gói đẹp mắt. Tuy nhiên, trong khi một số quà tặng chắc chắn thuộc loại này, những món quà khác thì không. Ở Nhật Bản, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp trao danh thiếp theo cách thức tặng quà trang trọng. Sử dụng hai tay, về cơ bản, họ trao các thẻ danh thiếp được thiết kế cẩn thận cho nhau. Điều đó khác xa với cách người Mỹ tình cờ trao đổi thông tin sau những cuộc gặp gỡ ngắn ngủi tại các hội nghị.


quà tặng khách hàng

 

Điều này cho thấy nhu cầu mở rộng ngôn ngữ tặng quà của chúng ta. Ở Canada, một số nước Châu Âu và Nam Mỹ, việc tặng quà khá giống với ở Hoa Kỳ: Nó nổi bật và thu hút sự chú ý vì sự bất ngờ của nó.

 

Mặt khác, các nước Châu Á xem xét kỹ lưỡng những món quà vì những món quà này là đoán được trước, rất ít sự bất ngờ. Người Trung Quốc đặc biệt chú trọng về thuyết trình, và các nhà lãnh đạo Nhật Bản mong đợi những món quà phản ánh giá trị của mối quan hệ.

 

Bạn sẽ chi 25.000 đô la cho một chiếc đồng hồ và không lăn tăn gì về nó? Có thể là không, nhưng những giao dịch như vậy xảy ra rất bình thường giữa các giám đốc điều hành cấp cao ở Nhật Bản bởi vì làm cho người khác phải trầm trồ khen ngợi là một phần trong cách người Nhật thường xuyên làm trong kinh doanh. Ở Mỹ, sự xa hoa như vậy có thể liên quan đến việc hối lộ.


Đó là lý do tại sao mảng quà tặng doanh nghiệp rất lớn: Quà tặng bao gồm thiệp chúc mừng, đồ trang sức rẻ tiền cho đến những món đồ đáng nhớ khó tìm hoặc mang tính cá nhân hóa. Nhưng bạn phải nghiên cứu trước khi có thể chọn món quà phù hợp cho một giám đốc điều hành quốc tế, ngoại quốc. 

Tạo sự chú ý với một món quà hoàn hảo

Công cụ tìm kiếm

Tặng quà là một kỹ năng mềm, giống như khả năng cộng tác hiệu quả và tư duy sáng tạo. Đó là lý do tại sao nó không bao giờ được đánh giá thấp trong kinh doanh quốc tế: Bạn cần học hỏi và phát triển những quan điểm mới về cách làm việc với các nhóm dân cư đa dạng. Nếu bạn không chắc nên bắt đầu từ đâu, hãy sử dụng công cụ quen thuộc: Internet.

 

Bất kể bạn đang kinh doanh ở quốc gia nào, tìm kiếm trên internet sẽ nhanh chóng cung cấp cho bạn điểm khởi đầu và hiểu biết cơ bản về những gì mong đợi. Từ thời điểm đó, bạn có thể tiếp tục và cố gắng kết nối với một người nào đó tại đại sứ quán Hoa Kỳ của quốc gia mục tiêu hoặc một đồng nghiệp đã quen thuộc với văn hóa tặng quà của quốc gia đó về những lời khuyên. Hãy tham khảo ý kiến của các nhà cung cấp - các nhà cung cấp của bạn có thể trở thành cố vấn tốt nhất của bạn, với những hiểu biết sâu sắc để chia sẻ.

Tặng những món quà được sản xuất tại quê nhà

 

Một cách chắc chắn để đảm bảo rằng món quà của bạn nổi bật là chọn một sản phẩm được sản xuất tại nước sở tại hoặc quê hương của bạn. Một số nhà lãnh đạo và quốc gia có quà tặng là đặc sản địa phương: ví dụ như xì gà Cuba và rượu vang Pháp. Những món quà đó không phải lúc nào cũng dễ dàng có được ở các quốc gia khác, và chúng thể hiện sự chu đáo từ phía người tặng.

Tạo ra một khoảnh khắc có một không hai

quà-tặng-doanh-nghiệp

 

Đôi lúc, sự khôn khéo trong cách tặng quà sẽ dẫn đến những hiệu quả đột phá bất ngờ. Bạn có thể lựa chọn những buổi tiệc hay sự kiện quan trong để trao tặng những món quà tặng sự kiện mà bạn đã lựa chọn kỹ lưỡng cho từng đối tác khiến món quà càng thêm có ý nghĩa. 

 

Ngoài chất lượng, hãy nghĩ đến sự độc đáo và giá trị khi cung cấp bất kỳ loại quà tặng nào, đồng thời thoải mái sáng tạo. 


Bạn muốn gây ấn tượng hơn nữa? Gắn các giá trị cốt lõi của công ty bạn vào món quà để làm cho món quà trở nên độc đáo hơn. Và hãy chọn món quà có hạn sử dụng cao, thay vì dùng phát rồi biến mất. 


Như vậy, đó là những lưu ý cơ bản nhất của tặng quà quốc tế. Hy vọng bạn đã có được gợi ý riêng cho chính mình. 


Đánh giá bài viết

Xin vui lòng cho chúng tôi biết về ý kiến của bạn với bài viết này
Đánh giá cho bài viết này*
Nội dung đánh giá*
Tiêu đề đánh giá
Đánh giá bởi

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cách Chọn Màu Mực Bút Quà Tặng Phù Hợp

Cách Chọn Màu Mực Bút Quà Tặng Phù Hợp

Bài viết này sẽ giúp bạn dễ dàng chọn lựa hơn khi dùng bút quà tặng cao cấp làm quà tặng khuyến mãi.

Chiến Lược Marketing Thời Điểm Covid

Chiến Lược Marketing Thời Điểm Covid

Tìm hiểu chiến lược marketing hiệu quả nhằm giảm thiểu tác động của cuộc khủng hoảng Covid-19.

Vì Sao Chúng Ta Cần Tổ Chức Sự Kiện Trao Thưởng

Vì Sao Chúng Ta Cần Tổ Chức Sự Kiện Trao Thưởng

Quà tặng trao thưởng là cách công ty thể hiện sự biết ơn đối với những đóng góp trong năm cũng như dài hạn của nhân viên.

HÌNH ẢNH XƯỞNG SẢN XUẤT UNI-SON
0984 746 763
Chat với chúng tôi qua zalo