3 Lời Khuyên Khi Tặng Quà Cho Sếp

827/63/4 Tô Ký, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, Tp.HCM (028) 6254 3579

(028) 6254 3579

0984 746 763

minhtrang@qua247.vn

3 Lời Khuyên Khi Tặng Quà Cho Sếp

Bất kể lĩnh vực của bạn là gì, sẽ có lúc bạn cân nhắc việc tặng quà cho sếp.

Dù bằng cách nào, tặng quà cho sếp luôn rất tế nhị cần bạn phải xem xét về: ý tưởng quà tặng, tặng khi nào, nên và không nên tặng gì cho sếp.... Đừng lo, bài viết này sẽ giải quyết tất cả vấn đề của bạn.

1. Có Nên Tặng Quà Cho Sếp Không?

tặng quà cho sếp

Câu trả lời là “Tùy thuộc vào bạn".

Bạn cần hiểu là trong thực tế sếp và nhân viên rất khác nhau, và bạn nên lưu ý mối quan hệ của mình với sếp - cũng như tính cách của họ - trước khi đặt mình vào vị trí tặng quà cho họ.

 

Dưới đây là một số điều bạn cần cân nhắc trước khi tặng quà cho sếp:

  • Chính sách của công ty bạn về việc tặng quà là gì? Bạn có thể dễ dàng bỏ qua, nhưng nếu công ty của bạn có chính sách chính thức cấm hoặc hạn chế việc tặng quà vì bất kỳ lý do gì thì bạn biết rồi đấy. 
  • Mối quan hệ của bạn với sếp như thế nào? Đôi khi có rất nhiều động lực khi nói đến việc tặng quà. Nếu bạn nghĩ rằng tặng quà sẽ nhận được phản ứng kỳ lạ hoặc khó chịu do mối quan hệ hiện có của bạn với sếp, hãy tránh nó. Đặc biệt nếu bạn không nhận được quà cho bất kỳ ai khác trong văn phòng.
  • Sếp của bạn có thích quà không? Một số người không phải là người thích nhận quà và đôi khi họ có thể chống lại họ một cách thái quá. Cho dù đó là do nguyên tắc hay cảm giác lo lắng của họ, hãy tìm hiểu trước xem sếp của bạn có phải là người thích nhận quà hay không trước khi bạn tặng chúng. 

2. Nên Tặng Quà Gì Cho Sếp ?

bút ceo

Bút CEO cao cấp

Chọn một món quà có thể là một quá trình khó khăn, và gói gọn trong việc chọn một món quà cho ai đó cũng nằm ở quyết định chi bao nhiêu cho món quà đó. Mặc dù vẫn còn căng thẳng nhưng sẽ dễ dàng hơn một chút khi tặng quà cho bạn của bạn.

 

Trường hợp xấu nhất là họ có thể cảm thấy hơi chạnh lòng trước một món quà rẻ tiền hoặc xấu hổ trước một món quà đắt tiền - nhưng bạn luôn có cơ hội để sửa chữa mối quan hệ đó sau đó miễn là tình bạn của bạn với họ vẫn tốt đẹp. Nhưng với ông chủ thì khác. Có một động lực lớn về việc họ bắt buộc phải nhận quà và không được thái độ với bạn để lịch sự. Điều đó ép bạn vào tình huống là bắt buộc phải tặng quà thật xịn và chu đáo. Bạn có thể tham khảo các công ty quà tặng doanh nghiệp chuyên nghiệp để được tư vấn và hỗ trợ chọn món quà phừ hợp. 

 

Dưới đây là một số điều bạn cần lưu ý khi quyết định chọn món quà gì để tặng sếp và số tiền bạn nên chi:

  • Xem lại thu nhập của mình và đoán xem người xung quanh có nhận ra không. Tặng quà 400k thì không vấn đề gì, vấn đề chỉ phát sinh khi ai cũng biết lương của bạn một tháng là 150tr chẳng hạn.
  • Phải chuyên nghiệp.
  • Nếu muốn tặng quà đắt tiền, hãy góp chung.
  • Nếu cảm thấy không tặng được, đừng tặng nửa vời, sẽ khá quê đấy. 

3. Cách Tặng Quà Cho Sếp

Sau khi bạn mua món quà, vẫn còn vấn đề là bạn phải đưa nó cho sếp của bạn. Nó không đơn giản như bạn nghĩ - đặc biệt nếu sếp của bạn là người duy nhất bạn đang tặng.

 

tặng quà nơi làm việc

 

Nếu sếp đã có văn phòng riêng, thì có thể dễ dàng để ở đó. Nhưng thông thường, bạn sẽ gặp khó khăn khi lén lút vượt qua tất cả những người đồng nghiệp tọc mạch, lắm mồm của mình. Tệ hơn nữa, bạn có thể đang làm việc trong khu vực khá gần gũi với sếp và đồng nghiệp khác, điều này có thể khiến họ không thể rời xa trong quá trình làm việc.

 

Một số điều cần ghi nhớ khi trao (các) món quà của bạn:

  • Dịp nào đó là điều quan trọng nhất ở đây. Đó là lý do rất hoàn hảo ấy, kiểu như là lễ tết, hay là trung thu. 
  • Tìm lúc nào vơi người mà tặng.
  • Đợi lúc ra về đến thẳng nhà luôn.
  • Nhờ shipper, giao hộ xong bên trong ký tên là ổn rồi.

Lưu ý là, tặng quà xong thì hãy coi như bình thường, không có vấn đề gì cả. Để người ta không đánh giá mình. Cứ nhắc đi nhắc lại nhiều quá, chắc chắn sẽ không được người khác tôn trọng, đặc biệt là sếp của mình. 


 

Đánh giá bài viết

Xin vui lòng cho chúng tôi biết về ý kiến của bạn với bài viết này
Đánh giá cho bài viết này*
Nội dung đánh giá*
Tiêu đề đánh giá
Đánh giá bởi

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cách Chọn Màu Mực Bút Quà Tặng Phù Hợp

Cách Chọn Màu Mực Bút Quà Tặng Phù Hợp

Bài viết này sẽ giúp bạn dễ dàng chọn lựa hơn khi dùng bút quà tặng cao cấp làm quà tặng khuyến mãi.

Chiến Lược Marketing Thời Điểm Covid

Chiến Lược Marketing Thời Điểm Covid

Tìm hiểu chiến lược marketing hiệu quả nhằm giảm thiểu tác động của cuộc khủng hoảng Covid-19.

Vì Sao Chúng Ta Cần Tổ Chức Sự Kiện Trao Thưởng

Vì Sao Chúng Ta Cần Tổ Chức Sự Kiện Trao Thưởng

Quà tặng trao thưởng là cách công ty thể hiện sự biết ơn đối với những đóng góp trong năm cũng như dài hạn của nhân viên.

HÌNH ẢNH XƯỞNG SẢN XUẤT UNI-SON
0984 746 763
Chat với chúng tôi qua zalo