Cách làm ví da

827/63/4 Tô Ký, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, Tp.HCM (028) 6254 3579

(028) 6254 3579

0984 746 763

minhtrang@qua247.vn

Cách Làm Ví Da

Không có gì thích bằng việc tự làm một món gì đó. Và càng thích hơn nếu món đó đáng ra sẽ mất nhiều tiền để mua. Trong bài viết này, vấn đề của mọi quý ông sẽ được giải quyết: “Không có chiếc ví ưng ý nhất.”

Ví gần như là vật bất ly thân của bạn. Các nhãn hàng thời gian cũng đánh giá khá đúng tâm lý này và cho ra những mẫu mã đẹp. Nhưng nó chỉ đẹp thôi, tí lại hỏng. Vậy làm sao chúng ta có thể quan tâm hơn đến độ bền của nó?

Đầu tiên muốn làm ví tự chế, cần có bản thiết kế. Ở đây đã cung cấp một bản thiết kế cơ bản được sắp xếp hợp lý với giao diện hiện đại, gọn gàng. Tất cả các kích thước đều đủ chuẩn để nhét được mọi loại tiền trên thế giới.

 

Nguyên liệu làm ví da

Da

Bạn sẽ cần mảnh da tầm 600cm x 600cm. Bạn nên sử dụng da thực vật có độ dày 2 oz. Hoặc tùy, 1 oz cho nhẹ, 3 oz cho chắc chắn. Có thể sử dụng các loại da khác nhưng điều quan trọng là da phải tương đối cứng để đảm bảo ví chắc chắn.

Chỉ khâu

Màu chọn thì cơ bản là vậy, không rõ thì nhờ vợ tư vấn. Kim sẽ to hơn kim chỉ thường. Màu chỉ thì chắc chắn phải là màu sẫm hơn màu da. Chỉ đó phải cỡ chỉ dù trở lên, dây dù trở xuống..

Đồ cần thiết để làm

- Kéo

- Lưỡi dao cạo

- Thước thẳng

- Đinh ghim

- Que chọc lỗ

- Kim khâu điểm bi.

Bắt đầu thôi

  1. Cho dù bạn quyết định tạo thiết kế của riêng mình hay sử dụng mẫu mà bài viết đã cung cấp, điều đầu tiên bạn cần làm là in thiết kế và cắt các mẫu giấy. Tiếp theo, vạch các mẫu đó lên một tấm da.

cách làm ví da

 

 

https://content.artofmanliness.com/uploads/2012/11/image0082.jpeg

  1. Bây giờ bạn đã sẵn sàng để lắp ráp các thành phần với nhau. Các mảnh nhỏ hơn A và B được xếp trên đầu C, tất cả đều nằm trên đầu D. Tiếp theo, gấp miếng da để xem vị trí các lỗ sẽ thông nhau. Việc làm nhăn nheo da kỹ sẽ giúp việc khâu dễ dàng hơn nhiều. Có nhiều phương pháp khác nhau để khâu tay nhưng đối với cách lắp ráp này, bạn nên sử dụng phương pháp gọi là khâu yên ngựa. Với khâu yên ngựa, có một chỉ và hai kim (một ở mỗi đầu của chỉ). Để gắn hai mảnh với nhau, căn chỉnh các lỗ với nhau và đan hai kim qua mỗi lỗ đã căn chỉnh.

cách làm ví da.

  • Để bắt đầu, bạn nên bắt đầu với đường khâu màu xanh dương. Đối với đường khâu này, bạn cần sợi chỉ tầm 60 cm. Luồn một kim qua lỗ đầu tiên tại điểm bắt đầu của mảnh B. Kéo qua cho đến khi có lượng chỉ bằng nhau trên cả hai mặt của tấm da. Lấy một cây kim và bắt đầu xuyên qua lỗ tiếp theo từ cùng một mặt của tấm da. Bắt đầu kim còn lại qua cùng một lỗ từ phía đối diện. Nắm cả hai kim và kéo qua cho đến khi đường khâu tốt và chặt kít. Sau lỗ thứ tư, bạn sẽ cần bắt đầu buộc mảnh D với mảnh B. Khi bạn đã đến điểm cuối, bạn sẽ cần phải luồn cả hai kim sang mặt sau và dệt các sợi, như minh họa trong hình ở giữa, vì vậy chúng đều nhô ra khỏi mặt sau của B. Lấy hai kim này từ mặt sau của B và khâu thêm vào mảnh C.
  • Để kết thúc đường khâu màu xanh như minh họa, hãy đan những chiếc kim vào giữa hai lỗ thẳng hàng của B và C, như minh họa trong hình trên. Tại thời điểm này, hãy kiểm tra xem đường khâu có ổn và khít dọc theo đường viền hay không và chỉnh 1 tí nếu cần. Nếu tất cả đều ổn, bạn có thể buộc hai sợi chỉ bằng cách thắt nút thủ công liên tiếp ba lần.

 

  1. Đường khâu màu đỏ là thì sẽ là ngược lại, nhưng kỹ thuật tương tự như đường khâu màu xanh. Theo quy trình tương tự, khâu mảnh A đến D và C. Thắt theo đường màu đỏ và để lại khoảng 1cm chỉ.

 

  1. Tại thời điểm này, bạn đã sẵn sàng để chuyển sang đường khâu màu xanh lá cây và màu vàng. 18 mũi may đầu tiên của những đường này sẽ được dùng để buộc A và B với C. Khi bạn đã đến các góc cạnh cùng, bạn sẽ bắt đầu đưa mảnh D vào đường khâu và đóng cạnh của chiếc ví.

 

  1. Các điểm cuối của đường khâu màu xanh lá cây và màu vàng đưa bạn đến nếp gấp góc của phần D. Ở các góc này, bạn có thể luồn các sợi chỉ qua giữa, buộc chúng bằng ba nút, cắt sợi còn lại và thắt nút vào các góc gấp. Ví của bạn đã xong.

Lời kết

Bây giờ bạn đã có một chiếc ví sành điệu để lần tới đi chơi. Giống như một chiếc giày được đầu tư tỉ mỉ, chiếc ví này chắc chắn cũng sẽ rất bền!






Đánh giá bài viết

Xin vui lòng cho chúng tôi biết về ý kiến của bạn với bài viết này
Đánh giá cho bài viết này*
Nội dung đánh giá*
Tiêu đề đánh giá
Đánh giá bởi

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cách Chọn Màu Mực Bút Quà Tặng Phù Hợp

Cách Chọn Màu Mực Bút Quà Tặng Phù Hợp

Bài viết này sẽ giúp bạn dễ dàng chọn lựa hơn khi dùng bút quà tặng cao cấp làm quà tặng khuyến mãi.

Chiến Lược Marketing Thời Điểm Covid

Chiến Lược Marketing Thời Điểm Covid

Tìm hiểu chiến lược marketing hiệu quả nhằm giảm thiểu tác động của cuộc khủng hoảng Covid-19.

Vì Sao Chúng Ta Cần Tổ Chức Sự Kiện Trao Thưởng

Vì Sao Chúng Ta Cần Tổ Chức Sự Kiện Trao Thưởng

Quà tặng trao thưởng là cách công ty thể hiện sự biết ơn đối với những đóng góp trong năm cũng như dài hạn của nhân viên.

HÌNH ẢNH XƯỞNG SẢN XUẤT UNI-SON
0984 746 763
Chat với chúng tôi qua zalo