Văn Hóa Quà Tặng Doanh Nghiệp - Nên Và Không Nên

827/63/4 Tô Ký, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, Tp.HCM (028) 6254 3579

(028) 6254 3579

0984 746 763

minhtrang@qua247.vn

Văn Hóa Quà Tặng Doanh Nghiệp - Nên Và Không Nên

Mọi người đều thích được tặng quà. Bất kể tuổi tác và giới tính, một món quà có thể khiến người nhận cảm thấy được yêu thương, quan tâm và gần gũi hơn với người tặng. Tuy nhiên, tặng quà cũng chính là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn vì người gửi không phải chỉ cần vung tiền và xong, nó có thể trở nên vô nghĩa, thiếu thiết thực và tế nhị. Ngày nay, việc tặng quà gần như là tối thiểu trong các ngày lễ đặc biệt. Các công ty, ở mọi cấp độ và quy mô lớn nhỏ, đa quốc gia hay startup đều đang quan tâm đến việc tặng quà để dành cho những nhân viên xuất sắc hoặc khách hàng của họ trong các ngày lễ kỷ niệm. Điều quan trọng ở đây là bạn phải hiểu, cái gì cần làm, cái gì không được làm về việc tặng quà để không ảnh hưởng đến lợi ích của công ty. Việc tặng quà ở doanh nghiệp là cái khó hơn nhiều so với tặng quà ở mức độ cá nhân. Nguyên nhân là nếu chỉ cá nhân bạn tặng quà cho ai đó, thì có thể bạn sẽ có một ý tưởng mơ hồ về việc họ thích nó hay không. Ngoài ra, bạn cũng không bị áp lực gì quá nhiều.

Nhưng doanh nghiệp thì nó khác, luôn nhớ rằng tặng quà ở cấp độ doanh nghiệp là đang tặng quà cho những nguồn lực quan trọng nhất của công ty. Đối với các đối tác kinh doanh và khách hàng của bạn, điều quan trọng hơn là bạn phải cẩn thận để không để lại ấn tượng xấu. Vì bạn là người tặng quà, quan trọng là quà phải phù hợp.

Khi nào thì bạn có thể tặng quà nhân viên và đối tác kinh doanh của bạn?

hộp quà tặng

Lễ hội và những ngày đặc biệt. Đó là thời điểm tốt nhất để ghi nhận và tôn vinh những đóng góp của họ đối với thành công chung của công ty. Tết nguyên đán, tết thanh minh, tết trung thu, ngày thành lập công ty, sinh nhật hay tiệc cưới hoặc là kỷ niệm những cột mốc mà mọi người đạt được. Đây là các dịp mà chỉ cần bên trên khéo léo là các nhân viên đến khách hàng sẽ cảm thấy rất hài lòng về công ty.

Văn hóa tặng quà công ty: Chắc chắn cần phải có một bài giới thiệu chuẩn

Việc gói một món quà thể hiện sự tinh tế của bạn, nếu bạn có thể gói nó một cách cẩn thận và tinh tế sao cho người ta cảm thấy ổn, thì giá trị món quà sẽ được tăng lên, còn không, thì việc bạn xử lý việc giới thiệu về món quà cũng có thể khiến nó trở nên vô giá trị. Giới thiệu về món quà, những lời này cần phải đưa đến sao cho người nhận cảm thấy được tôn trọng, để người ta cảm thấy họ được yêu mến và có tinh thần kết nối với nhau. Còn nếu bạn đang gửi quà mà mang chữ ký và thương hiệu của bạn và công ty cho khách hàng tiềm năng. Tốt nhất là đừng hứa hẹn gì cũng như là trình bày giới thiệu quá nhiều về nó.

Quà tặng doanh nghiệp cho nhân viên

Nhân viên là tài sản quan trọng nhất của công ty. Không phải là công nghiệp hay là cơ sở hạ tầng, đó chính là những người đang duy trì công ty của bạn, nhân viên. Vậy nên, hãy coi khả năng và tinh thần làm việc của họ để là yếu tố đánh giá khen thưởng, hướng đến thành công của công ty.

Một cử chỉ nhỏ của việc đánh giá một nhân viên tốt như nào có thể khích lệ họ rất nhiều. Tuy nhiên, đảm bảo rằng đừng có nhầm lẫn những món quà của công ty cho nhân viên với các ưu đãi về lương trên KPI. Quà tặng nên được phân cấp rõ ràng theo thứ tự và ưu tiên. Vì quan trọng nữa ở đây là, tặng quà sao cho để không có sự hờn ghen hay đố kỵ gì để đảm bảo không khí đoàn kết trong công ty.

Những cử chỉ ngọt ngào, bé nhỏ có thể khiến nhân viên của bạn chăm chỉ hơn, làm việc mạnh mẽ hơn, nỗ lực hơn. Do đó, đừng lồng ghép khoản thặng dư cuối tháng với quà tặng. Đó có thể là một bó hoa, một thiệp chúc mừng hoặc bánh. Nếu muốn mang tính độc quyền hơn, bạn nên đi liên hệ với bên sản xuất ở đâu đó, sản xuất các sản phẩm quà tặng như móc khóa, áo, bút, ấm chén… có thương hiệu của công ty.

Quà tặng khách hàng

Khách hàng là tài sản quý giá giúp duy trì doanh nghiệp của bạn. Nếu nhân viên là trụ cột, là khung xương thì khách hàng chính là trái tim, duy trì hoạt động sống của công ty. Do đó, việc tặng quà cho khách hàng cũng được ưu tiên như cho nhân viên.

Một món quà của công ty cho khách hàng mang đến một giá trị thương hiệu cực cao. Nó còn chính là lời nhắc nhở liên tục về thương hiệu của mình, quảng bá. Với khách hàng, bạn nên cân nhắc những món quà có phần đẳng cấp hơn.

Ví dụ như, tre may mắn, cây cảnh, hoa tươi, bút có thương hiệu công ty… là những món là hay được đánh giá cao. Như kiểu cây tre để trong nhà thì thanh lọc không khí cực tốt, họ sẽ rất thoải mái, còn hay ho hơn với người yêu văn hóa cây cảnh.

Sinh nhật của khách hay dịp kỷ niệm đặc biệt của khách hàng với công ty đều là những ngày đặc biệt mà bạn nên cân nhắc tặng quà có ưu thế hơn.

Quà tặng doanh nghiệp cao cấp

Đối với các quan chức cấp cao và khách hàng nước ngoài, nó nên nằm ở phạm vi quà tặng cao cấp. Nó có thể là tượng đồng, đồ thủ công bằng bạc, còn tùy công ty bạn nhưng còn nhiều sáng tạo hơn. Việc chọn lựa món quà tặng doanh nghiệp độc đáo cũng cần được giám tuyển bởi đội ngũ các chuyên gia chuyên nghiệp trong lĩnh vực tương ứng.

Quà tặng sự kiện cho năm mới

Những ý tưởng tuyệt vời về quà tặng cho năm mới có thể là hoa, văn phòng phẩm, socola nhập ngoại, kẹo. Hoặc là đồng hồ cao cấp, bút in thương hiệu công ty cũng nên được để mắt tới.

Quà tặng doanh nghiệp độc đáo để khiến người ta gợi nhắc về doanh nghiệp

Một chiếc đồng hồ, nhật kỳ, cốc cafe cao cấp, bút máy cổ điển, lịch, có thể là rất hợp lý để phục vụ nhu cầu liên lạc. Đây cũng là cách khá ổn để quảng bá thương hiệu của bạn. Xu hướng quà này có thể mang lại cảm giác được kết nối và gợi nhắc khá nhiều về doanh nghiệp.

ly cafe in logo

Quà tặng và khuyến mãi

Quà tặng là cách tuyệt vời để quảng bá thương hiệu đối với khách hàng. Có những món quà nhỏ như là áo phông, sổ tay… những món quà mini có thể được lưu giữ trên chặng đường dài sau này của họ và họ sẽ nhớ đến công ty hoặc quảng bá cho bạn. Những món quà khuyến mại này chỉ dành cho nhóm mục tiêu khách hàng chứ không phải là khách hàng cao cấp và quan chức cấp cao.

Quà tặng nâng cao hiệu suất của nhân viên

Quà tặng có thể thúc đẩy nhân viên của bạn. Sự công nhận việc chăm chỉ của họ trong công ty cho họ thấy được quan tâm của bạn tới họ, và bạn đánh giá họ cao như nào. Món quà hoàn hảo phải là món quà trong các dịp đặc biệt, nó có thể là thực phẩm, đồ ăn vặt, phiếu mua sắm, đồ trang trí nhà cửa… Đừng quên một chiếc bánh hoặc hoa tươi đặt sẵn có ghi tên đầy đủ, cẩn thận.

Mẹo khi tặng quà cấp độ doanh nghiệp

  • Rất là ổn nếu tặng quà khác nhau cho những nhân viên khác nhau. Nó tạo ra động lực, sự phân hóa, từ đó làm nhân viên cảm thấy muốn được phát triển mạnh hơn, vượt qua người khác.
  • Với khách hàng và đối tác kinh doanh, đừng bao giờ tính toán lặt vặt về mấy cái đó, tức là không thỏa thuận với khách hàng về điều kiện quà tặng vì nó rất vô duyên. Nhưng cũng đừng có mà ganh đua, chạy quá xa, nó sẽ là gánh nặng cho ngân sách công ty.
  • Đồng hồ treo tường, nghe có vẻ nhạt hơn một bức ảnh đẹp, nhưng khi bạn tặng quà với quy mô lớn, bạn nên có một danh sách tiện lợi. Bài toán là bạn không thể in ảnh từng người mà nhanh được nhưng đặt đồng hồ số lượng lớn thì là chuyện nhỏ.
  • Tránh xa các món quà động chạm tôn giáo và gây tổn thương cho họ. Cần phải tế nhị.
  • Chon lựa công ty quà tặng doanh nghiệp uy tín.

Đánh giá bài viết

Xin vui lòng cho chúng tôi biết về ý kiến của bạn với bài viết này
Đánh giá cho bài viết này*
Nội dung đánh giá*
Tiêu đề đánh giá
Đánh giá bởi

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cách Chọn Màu Mực Bút Quà Tặng Phù Hợp

Cách Chọn Màu Mực Bút Quà Tặng Phù Hợp

Bài viết này sẽ giúp bạn dễ dàng chọn lựa hơn khi dùng bút quà tặng cao cấp làm quà tặng khuyến mãi.

Chiến Lược Marketing Thời Điểm Covid

Chiến Lược Marketing Thời Điểm Covid

Tìm hiểu chiến lược marketing hiệu quả nhằm giảm thiểu tác động của cuộc khủng hoảng Covid-19.

Vì Sao Chúng Ta Cần Tổ Chức Sự Kiện Trao Thưởng

Vì Sao Chúng Ta Cần Tổ Chức Sự Kiện Trao Thưởng

Quà tặng trao thưởng là cách công ty thể hiện sự biết ơn đối với những đóng góp trong năm cũng như dài hạn của nhân viên.

HÌNH ẢNH XƯỞNG SẢN XUẤT UNI-SON
0984 746 763
Chat với chúng tôi qua zalo