Tâm Lý Học Màu Sắc Trong Lựa Chọn Quà Tặng Doanh Nghiệp

827/63/4 Tô Ký, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, Tp.HCM (028) 6254 3579

(028) 6254 3579

0984 746 763

minhtrang@qua247.vn

Tâm Lý Học Màu Sắc Trong Lựa Chọn Quà Tặng Doanh Nghiệp

 

Từ những màu sắc sẵn có mà thiên nhiên đã vẽ nên mùa thu một cách hoàn hảo nhất. Các đỉnh cây, lá đều có màu vàng sau đó là màu đỏ rồi đến màu nâu. Bạn có để ý rằng những tán lá vàng gợi cho bạn cảm giác thanh bình còn màu đỏ thì lại đem đến năng lượng, màu nâu thì lại tạo ra cảm giác thoải mái và an toàn do vậy màu sắc có một ý nghĩa đặc biệt trong cảm nhận của mỗi người. 

Bạn có muốn thêm điểm nhấn vào quà tặng doanh nghiệp mà bạn sắp tặng đối tác hoặc nhân viên của mình không? Nếu có thì hãy đặc biệt chú ý đến ý nghĩa màu sắc mang lại và trong bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách chọn quà thông qua màu sắc. 

Tác Động Của Màu Sắc Đến Tâm Lý 

Có một thực tế là các màu sắc ở bên cạnh chúng ta từng giây từng phút một. Mặc dù chúng ta lại không nhận thức được điều này nhưng màu sắc sự ảnh hưởng đến cách mà bạn suy nghĩ. Các nhà khoa học nghiên cứu về tâm lý học màu sắc đã phát hiện ra rằng, Mặc dù mà sắc có thể có những tác động khác nhau đối với những người khác nhau nhưng cuối cùng lại thì đều bị ảnh hưởng chung tới bộ não của mỗi người.

ý nghia màu sắc

Một Số Đặc Điểm Của Các Màu Cơ Bản:

Màu trắng

Màu trắng gợi cho chúng ta liên tưởng đến tuyết, thiên thần và mùa đông, tượng trưng cho hòa bình, im lặng, một khởi đầu mới, sự thật, sự trong trắng. Bất kỳ món quà nào có màu trắng chắc chắn sẽ tạo được ấn tượng bởi vì màu trắng có thể kết hợp với hầu hết tất cả các màu. Nếu các bạn đã học Vật Lý trung học phổ thông và học qua ánh sáng trắng thì sẽ hiểu điều này. 

Màu vàng

Màu vàng tượng trưng cho sự sáng tạo thể hiện sự tươi mới và táo bạo. Thường được kết nối với tuổi trẻ sự vui tươi và tò mò. Nếu bạn đang tạo cho đối tác kinh doanh một món quà mà muốn coi của họ sử dụng thì hãy chọn màu vàng là màu của sản phẩm, chẳng hạn như một chiếc diều màu vàng. Thực ra người lớn cũng thích những món quà màu vàng và có thể điều này sẽ khiến bạn được họ nhớ đến nhiều hơn. Bạn có thể tặng họ những cái như là ô màu vàng, … Một chiếc ô màu vàng sẽ làm cho hình ảnh dạo phố của họ trở nên rực rỡ và sáng hơn. 

Màu cam

Màu cam là hỗn hợp màu vàng và màu đỏ, gợi cho chúng ta nhớ đến mặt trời, kích thích sự sáng tạo đồng thời phản ánh một hương vị khá là ổn và thoải mái. Màu sắc này mà là màu của quà tặng doanh nghiệp thì sẽ kích thích được hoạt động giao tiếp và cảm ứng kết nối giữa người với người hơn.

Màu đỏ

Màu đỏ tất nhiên từ trước đến giờ vẫn là màu nổi bật nhất. Nó tượng trưng cho tình yêu cuộc sống năng lượng và tốc độ. Hãy để ý xe Ferrari hầu như đều có màu đỏ. Màu đỏ là màu mạnh nhất và có ảnh hưởng nhất đến trí tuệ bạn. Có thể tặng khách hàng những món quà màu đỏ để thể hiện thông điệp rõ ràng tích cực.

Màu xanh

Màu xanh lá cây là màu của sự kiên nhẫn, nhắc nhở chúng ta về thiên nhiên và tượng trưng cho hạnh phúc, an toàn và cân bằng. Quà tặng doanh nghiệp màu xanh lá cây được lựa chọn cẩn thận sẽ có tác dụng làm dịu đối tác kinh doanh và tạo ấn tượng về lòng trung thành và đạo đức. Hãy xem xét màu sắc này cho vật phẩm quảng cáo sinh thái, vì nó có liên quan đến việc tái chế và bảo vệ môi trường.

Màu xanh lam

Màu xanh lam là sự kết nối của nước và bầu trời. Suy nghĩ của chúng ta mỗi khi nhìn vào màu xanh lam chính là tự do và sâu lắng. Nó còn chính là trí tuệ,  màu xanh lam thể hiện quyền uy, sự sạch sẽ. Màu xanh lam còn là khát vọng thăng tiến.

Màu tím

Màu tím là sự pha trộn giữa màu xanh và màu đỏ. Thể hiện trí tuệ và cảm xúc. Màu tím cũng mang lại cảm giác sang trọng và uy tín. Nó luôn được gắn liền với quyền lực sự giàu có. Một món quà kinh doanh có màu tím sẽ làm khách hàng của bạn nghĩ rằng đây là một món hàng đắt tiền và họ là một người giàu có, từ đó họ có xu hướng bỏ nhiều tiền hơn cho dịch vụ của bạn.

Màu hồng

Màu hồng là một màu nhẹ nhàng, gợi cho chúng ta nhớ về những khoảng thời gian tươi đẹp và tôn lên sự dịu dàng nữ tính, tích cực và vui tươi. Không có gì lạ khi các sản phẩm dành cho phái nữ hầu như đều là màu hồng. Vậy nên hãy chú ý điều này.

Màu nâu

Màu nâu chính là biểu tượng của mọi thứ hữu hình và ổn định. Các nhà khoa học tin rằng đây là một màu trường tồn. Màu nâu tượng trưng cho vật chất sự thoải mái và an toàn. 

Màu đen

Màu đen là màu duy nhất mà không được tạo thành từ màu nào như kiến thức vật lý các bạn đã học. Màu đen tượng trưng cho các món quà cao cấp phổ biến cho mọi giới và mọi lứa tuổi.

Màu Sắc Của Quà Tặng Doanh Nghiệp Và Bản Sắc Doanh Nghiệp

Có một sự thật đó là hầu hết các công ty đặt hàng quà tặng doanh nghiệp cho khách hàng của mình thường lấy màu sắc của quà tặng rất giống với màu sắc logo công ty. Điều này cũng khá là đúng và hợp lý trong nhiều trường hợp nhưng nếu lạm dụng sẽ gây ra ra hậu quả mà bạn khó lường trước. 


qua tang doanh nghiẹp

 

Ví dụ là như thế này, nếu mà Tiki tặng quà cho khách hàng thì hầu hết tông màu chủ đạo của những món quà đấy chắc chắn sẽ là màu xanh dương bởi vì logo của Tiki là màu xanh dương. Nhưng nếu mà lạm dụng màu xanh dương quá mức. Ví dụ như món quà ấy là một chiếc đồng hồ treo tường mà lại cũng màu xanh dương, thì sẽ trông như một chiếc đồng hồ trẻ con và khách hàng sẽ cảm thấy khá là khó chịu và không có xu hướng muốn sử dụng chiếc đồng hồ đấy.

Vì vậy hãy sử dụng những màu sắc mang tính trung tính cho những món quà tặng khách hàng của bạn. Bên cạnh đó cũng phải phát huy được giá trị thương hiệu của mình.

Tại Sao Màu Sắc Phù Hợp Sẽ Giúp Bạn Bán Hàng Tốt Hơn?

Như bài viết đã đề cập đến, màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng nhất của giao tiếp bằng hình ảnh. Bởi vì chúng tạo ra cách giải thích riêng của chúng ta về sản phẩm. Màu sắc khác nhau của sản phẩm ở mỗi cá nhân sẽ tạo ra ra suy nghĩ, cảm xúc khác nhau. Thực tế là màu sắc giúp cho bạn bán hàng tốt hơn vì những nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng gần 85% người tiêu dùng đồng ý là màu sắc chính là lý do để mua một sản phẩm.

Màu sắc của logo của doanh nghiệp của bạn sẽ ảnh hưởng và quyết định cảm xúc của người tiêu dùng đối với công ty. Màu sắc của logo cũng nên được lựa chọn một cách cẩn thận như cách chọn màu của quà tặng doanh nghiệp. Và qua đó nó còn là biểu tượng và thông điệp quảng cáo để giúp công ty của bạn được phân biệt với các đối thủ cạnh tranh khác.

Dưới đây là những phát hiện khác từ nhiều nghiên cứu marketing của tổ chức nghiên cứu màu sắc và xu hướng màu sắc của Color Marketing Group® về tác động của màu sắc đối với việc mua hàng và khả năng marketing của thương hiệu:

  • Màu sắc được lựa chọn phù hợp có thể tăng nhận diện thương hiệu lên đến 80%
  • Màu sắc chiếm tới 85% lý do mua sản phẩm
  • Màu sắc Thật mắt có thể cải thiện tốc độ đọc lên tới 40%
  • Màu sắc có thể tăng tốc khả năng học một cái gì đó từ 55% đến 78%
  • Màu sắc có khả năng tăng độ hiểu sản phẩm của khách hàng lên tới 73%

Do đó màu sắc có vai trò cực kỳ quan trọng đối với việc chọn quà tặng khách hàng của bạn. Vậy nên hãy chú ý đến màu sắc mỗi khi khi chuẩn bị quà cho khách hàng và mỗi dịp đặc biệt.


Đánh giá bài viết

Xin vui lòng cho chúng tôi biết về ý kiến của bạn với bài viết này
Đánh giá cho bài viết này*
Nội dung đánh giá*
Tiêu đề đánh giá
Đánh giá bởi

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cách Chọn Màu Mực Bút Quà Tặng Phù Hợp

Cách Chọn Màu Mực Bút Quà Tặng Phù Hợp

Bài viết này sẽ giúp bạn dễ dàng chọn lựa hơn khi dùng bút quà tặng cao cấp làm quà tặng khuyến mãi.

Chiến Lược Marketing Thời Điểm Covid

Chiến Lược Marketing Thời Điểm Covid

Tìm hiểu chiến lược marketing hiệu quả nhằm giảm thiểu tác động của cuộc khủng hoảng Covid-19.

Vì Sao Chúng Ta Cần Tổ Chức Sự Kiện Trao Thưởng

Vì Sao Chúng Ta Cần Tổ Chức Sự Kiện Trao Thưởng

Quà tặng trao thưởng là cách công ty thể hiện sự biết ơn đối với những đóng góp trong năm cũng như dài hạn của nhân viên.

HÌNH ẢNH XƯỞNG SẢN XUẤT UNI-SON
0984 746 763
Chat với chúng tôi qua zalo