Tại Sao Quà Tặng Doanh Nghiệp Lại Rất Quan Trọng?

827/63/4 Tô Ký, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, Tp.HCM (028) 6254 3579

(028) 6254 3579

0984 746 763

minhtrang@qua247.vn

Tại Sao Quà Tặng Doanh Nghiệp Lại Rất Quan Trọng?

 

Quà tặng doanh nghiệp là gì?

Quà tặng doanh nghiệp là hoạt động để tạo ra mối quan hệ tốt hơn của doanh nghiệp đối với nhân viên, khách hàng hoặc đối tác doanh nghiệp thông qua việc sử dụng một món quà cho dù là một món quà vật chất hay là một món quà tinh thần. 

Vậy tại sao quà tặng doanh nghiệp lại quan trọng?

Nhận quà là một cảm giác rất tuyệt vời. Kể cả trẻ em và người lớn, trẻ em thì thích được nhiều đồ chơi, bánh trái. Người lớn thì được thì thích những thứ to tát hơn. Nó tạo ra sự kết nối của người tặng với người được nhận và những liên tưởng tích cực về một thương hiệu nào đó. Các công ty và nhà marketing chuyên nghiệp từ lâu đã dựa vào sức mạnh của việc tặng quà để duy trì và đảm bảo mối quan hệ tốt hơn đối với các khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại. Để thể hiện sự đánh giá cao của doanh nghiệp đối với mọi người

Tâm lý học về quà tặng doanh nghiệp

qua tang doanh nghiep

Hiệu quả của việc tặng quà có một mối tương quan chặt chẽ đối với tác động tâm lý của nó với người nhận. Nếu bạn đã từng nhận được một điều bất ngờ gì đó thì cá nhân bạn cũng đã từng trải qua hiện tượng này. Đó là hiệu ứng Endowment do sự tiếp xúc cơ thể của bạn đối với món quà và từ đó đánh giá cao món quà và người tặng nó. 

Khiến tạo khách hàng

Tặng quà có thể khiến những người chưa phải là khách hàng của bạn trở thành khách hàng của bạn. Trên thực tế 80% khách hàng nói rằng họ có xu hướng muốn mua hàng công ty nào đó nếu được trải nghiệm trước sản phẩm. Gửi món quà vào đúng thời điểm, đúng người chính là động lực thúc đẩy những khách hàng tiềm năng của bạn trở thành khách hàng.

Đối với khách hàng

Khách hàng là đối tượng hưởng lợi trực tiếp từ những món quà đúng thời điểm. Nó sẽ cho họ thấy là doanh nghiệp hoặc họ được đánh giá cao, khuyến khích họ tiếp tục sử dụng dịch vụ của bạn hoặc trở thành một người quảng bá cho doanh nghiệp của bạn. Ví dụ như họ có thể đi kể với bạn bè của mình về món quà họ được nhận vào đó làm một hình thức quảng cáo. Theo một nghiên cứu bán lẻ, những người tiêu dùng có xu hướng ảnh gia tăng mối quan hệ với doanh nghiệp hơn 306 % nếu được nhận quà đúng thời điểm.

Đối với nhân viên

qua tang khach hang

Khách hàng và khách hàng tiềm năng không phải là những người duy nhất mà doanh nghiệp bạn cần để ý đến. Trên thực tế, chìa khóa để phục vụ khách hàng tốt là bắt đầu từ chính bên trong doanh nghiệp, đó chính là nhân viên. Có một báo cáo cho rằng  57% người được thư chúc mừng cảm thấy được trân trọng hơn. Và tất nhiên nếu đó là những món quà thực tế thì họ càng có xu hướng trân trọng nó hơn. 

Khi bạn đối xử tốt với nhân viên thì họ cũng sẽ đối xử tốt với công ty của bạn đó là điều đương nhiên. Họ sẽ hết mình cống hiến cho công ty hơn.

Bạn có thể tặng quà cho nhân viên qua những dịp:

Sự kiện Cá nhân: Sinh con, được cấp bằng, lên nhà mới...

Sự kiện của Công ty: Kỷ niệm số năm làm việc, lên chức...

Sự kiện đặc biệt: Lễ Tết, Rằm tháng tám...

Thống kê về quà tặng doanh nghiệp

Dưới đây là một số thống kê về về hoạt động trong lĩnh vực quà tặng doanh nghiệp.

- 81% mọi người check email mỗi ngày.

- Khoảng 75% (với phương Tây Còn ở Việt Nam hình thức này chưa phổ biến) mọi người ra trước cửa nhận thư mỗi ngày.

- 79% người tiêu dùng muốn check mail về sản phẩm hơn là tự tìm kiếm về nó.

- 38% người được hỏi cho rằng hình thức của bức thư giấy được gửi đến rất quan trọng.

- Các chiến dịch có gồm gửi mail có khả năng mang lại hiệu suất bán hàng cao hơn 20% và có hiệu quả hơn 40% những chiến dịch mà không áp dụng gửi mail.

- Hiệu ứng Endowment - Bạn sẽ cảm thấy thích những thứ bạn được chạm vào hơn là nghe về nó.

Đó là những số liệu thống kê chung, dưới đây là số liệu thống kê riêng.

- Ông Alleyoop Đã sử dụng những món quà nhỏ để thêm vào cho khách hàng, trong những cuộc họp thì tặng nhân viên. Kết quả, có hơn 45% khách hàng được gọi điện đến sẵn sàng trả lời công ty. Có hơn 25% tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng và tỷ lệ hoàn thành cuộc họp tăng 20%.

- Công ty thiết bị y tế AlterG, đã tiến hành gửi quà tặng kèm là một chiếc cốc tự chọn trên mỗi đơn vị sản phẩm của mình. Kết quả là là chiến dịch đã gia tăng 434% về doanh thu.

- LiveRamp, đã sử dụng quà tặng mini vào trong những sự kiện của mình và tỉ lệ phản hồi của khách hàng đạt tới hơn 30% và và tỷ lệ hoàn thành cuộc họp gia tăng thêm 35% sau khi tặng quà cho nhân viên.

Xu hướng tặng quà của doanh nghiệp

tang qua su kien

Bước sang một thập kỷ mới xu hướng tặng quà của doanh nghiệp sẽ có phần thay đổi. Có thể chọn quà tặng sự kiện trong những dịp lễ đặc biệt mà công ty tổ chức để tri ân khách hàng và đối tác.

Nhìn chung, việc sử dụng marketing qua thư trực tiếp mang lại lợi tức đầu tư gấp 10 lần. Sự tăng trưởng này sẽ đặc biệt nổi bật trong lĩnh vực B2B.

Các chuyên gia nhận định rằng việc liên kết và hợp nhất tất cả các chương trình tặng quà của một công ty lại với nhau để tạo ra sự chuyên nghiệp sẽ đạt hiệu quả cao hơn.

Dự kiến đối tượng được tặng quà của một công ty hoặc doanh nghiệp sẽ được mở rộng.

Lưu ý về chính sách và luật

Đây chỉ là lưu ý thêm nhưng cũng phải cần chú ý. Bạn cần cân nhắc tặng quà cho cho đúng pháp luật không tặng hàng cấm, không vi phạm luật lao động lao động, không vi phạm quyền riêng tư, không vi phạm nguyên tắc về chuyển đổi tiền tệ...

Khai thác sức mạnh của quà tặng doanh nghiệp

Như đã nói ở trên việc tặng quà doanh nghiệp là vô cùng quan trọng nó giúp thúc đẩy doanh thu thương hiệu của công ty và còn có thể để công ty có thể dễ thống kê số liệu hơn.


 

Đánh giá bài viết

Xin vui lòng cho chúng tôi biết về ý kiến của bạn với bài viết này
Đánh giá cho bài viết này*
Nội dung đánh giá*
Tiêu đề đánh giá
Đánh giá bởi

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cách Chọn Màu Mực Bút Quà Tặng Phù Hợp

Cách Chọn Màu Mực Bút Quà Tặng Phù Hợp

Bài viết này sẽ giúp bạn dễ dàng chọn lựa hơn khi dùng bút quà tặng cao cấp làm quà tặng khuyến mãi.

Chiến Lược Marketing Thời Điểm Covid

Chiến Lược Marketing Thời Điểm Covid

Tìm hiểu chiến lược marketing hiệu quả nhằm giảm thiểu tác động của cuộc khủng hoảng Covid-19.

Vì Sao Chúng Ta Cần Tổ Chức Sự Kiện Trao Thưởng

Vì Sao Chúng Ta Cần Tổ Chức Sự Kiện Trao Thưởng

Quà tặng trao thưởng là cách công ty thể hiện sự biết ơn đối với những đóng góp trong năm cũng như dài hạn của nhân viên.

HÌNH ẢNH XƯỞNG SẢN XUẤT UNI-SON
0984 746 763
Chat với chúng tôi qua zalo