Làm Sao Phân Biệt Da Thật và Da Giả?

827/63/4 Tô Ký, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, Tp.HCM (028) 6254 3579

(028) 6254 3579

0984 746 763

minhtrang@qua247.vn

Làm Sao Phân Biệt Da Thật và Da Giả?

 

Các đồ vật làm bằng da là một đẳng cấp khác với bất kỳ loại sợi tổng hợp nào do tính tự nhiên, phong phú và trang nhã vốn có. Các sản phẩm bằng da thường được các công ty lựa chọn để làm quà tặng doanh nghiệp vì tính sang trong cũng như bền bì của nó, nhưng bạn đã biết cách để phân biệt các loại da để lựa chọn chất lượng da phù hợp cho món quà tặng của công ty mình? Ngày nay, nhiều vật liệu tổng hợp trông tương tự da thật có sẵn trên thị trường được bán với giá rẻ hơn nhiều. Cũng có những sản phẩm chỉ được làm bằng da nguyên chất một phần nhưng được gắn nhãn hiệu 'da thật' hoặc 'làm bằng da thật'. Nếu bạn đang có ý định mua một quà tặng bằng da chất lượng cao thì bài viết này sẽ giúp bạn cách phân biệt da thật và da giả.

Phân Biệt Da Thật Và Da Giả

1. Hãy cảnh giác với bất kỳ sản phẩm nào không được xác nhận là da thật.

da thật da giả

Nếu nó được dán nhãn là 'vật liệu nhân tạo', thì đó chắc chắn là da tổng hợp. Nhưng nếu nó không đề cập đến, rất có thể nhà sản xuất muốn che giấu sự thật rằng đó không phải là da thật. Tất nhiên, hàng đã qua sử dụng có thể đã bị mất thẻ chứng minh da thật. Nhưng hầu hết các nhà sản xuất đều tự hào về việc họ sử dụng da thật và sẽ lưu ý điều đó  kiểu như sau:

- Da thật 100%

- Da thật / toàn bộ

- Làm từ da động vật

2. Kiểm tra thớ bề mặt, các lỗ chân lông, để tìm các điểm không hoàn hảo và mức độ độc đáo, chúng là dấu hiệu của da thật.

Chất liệu da không hoàn hảo thực sự mới gọi là tốt. Hãy nhớ rằng, da thật được làm từ da động vật, và do đó mỗi miếng đều ngẫu nhiên và độc đáo, ngẫu nhiên. Mặt da rất đều, đều và tương tự thường được làm bằng máy.

Da thật có thể có vết xước, nếp gấp và nếp nhăn.

Lưu ý rằng, khi các nhà sản xuất có tay nghề cao hơn, thiết kế của họ sẽ bắt chước da thật tốt hơn. Điều này làm cho việc mua hàng trực tuyến, nơi bạn chỉ có một bức ảnh, rất khó để check hàng.

3. Ấn vào da, tìm nếp nhăn.

Da thật sẽ nhăn nheo dưới lớp da dai, giống như da thật. Vật liệu tổng hợp thường chỉ lõm xuống dưới ngón tay của bạn, giữ được độ cứng và hình dạng ban đầu.

4. Hãy ngửi da, tìm kiếm mùi tự nhiên, mùi mốc thay vì mùi nhựa hoặc mùi hóa chất.

Nếu bạn hoàn toàn không chắc về mùi mình đang tìm kiếm, hãy đến một cửa hàng mà bạn biết có bán da thật và thử một vài chiếc túi và giày. Hỏi xem họ có bất kỳ mảnh da tổng hợp nào không và ngửi thử. Khi bạn biết mình đang tìm gì, sự khác biệt về mùi sẽ không thể nhầm lẫn.

Hãy nhớ rằng, da thật chỉ là da động vật đã qua xử lý. Da giả được làm bằng nhựa. Nó có vẻ hiển nhiên, nhưng da thật sẽ có mùi như da động vật và giả sẽ có mùi như nhựa.

5. Sử dụng thử lửa

Giữ ngọn lửa lên khu vực đó trong 5-10 giây để kiểm tra:

- Da thật sẽ chỉ hơi than và có mùi hơi giống mùi tóc cháy.

- Da giả thực sự sẽ bắt lửa và có mùi như nhựa cháy.

6. Lưu ý các cạnh, vì da thật có các cạnh thô trong khi da giả có các cạnh đều, hoàn hảo.

Máy làm da giống máy cắt. Da thật cấu tạo từ nhiều sợi, vân tự nhiên xung quanh viền. Da giả làm từ nhựa không có các sợi như vậy, có nghĩa là các cạnh được cắt sạch sẽ.

7. Bẻ cong miếng da, da thật hơi đổi màu.

Tương tự như "thử nghiệm độ nhăn", da thật có độ đàn hồi độc đáo khi uốn cong, thay đổi màu sắc và nhăn lên một cách tự nhiên. Da giả cứng hơn nhiều và đều đặn hơn, và thường sẽ khó bị uốn cong.

8. Nhỏ một ít nước lên đồ vì da thật hút ẩm.

Nếu là hàng giả, nước sẽ chỉ đọng lại ở phía trên. Nhưng da thật sẽ thấm một giọt nước nhỏ chỉ trong vài giây, sẽ nhanh chóng cho bạn thấy đó có phải là da thật hay không.

9. Giá cả của da thật

Một sản phẩm hoàn toàn bằng da thật sẽ có giá khá cao. Chúng thường được bán với giá cố định. Hãy mua sắm xung quanh và cảm nhận giá của các sản phẩm da thật, da bán và da tổng hợp để hiểu sự khác biệt giữa chúng. Trong các loại da, da bò có giá cao nhất do đặc tính bền và dễ thuộc da. Da tách lớp, là lớp dưới được tách ra từ lớp bề mặt, rẻ hơn da hạt trên hoặc da đai.

10. Kiểm tra màu sắc da

Một món đồ nội thất bằng da màu xanh sáng có thể trông không tự nhiên, nhưng điều này không có nghĩa là nó không được làm bằng da thật. Màu sắc và thuốc nhuộm có thể được thêm vào cả da tổng hợp và da tự nhiên, vì vậy hãy bỏ qua màu sắc và cảm nhận, mùi và kết cấu khi phân biệt da thật hoặc giả da.

Phân Biệt Các Loại Da Thật

1. Các loại da thật

quà tặng ví da

Hầu hết mọi người đều quan tâm hơn đến việc phân biệt da thật với da giả, hay da giả. Nhưng những người sành sỏi nghiêm túc biết rằng thực tế có nhiều loại da thật. Từ sang trọng nhất đến kém sang nhất, các loại da thật khác là:

- Da lớp 1/da cật

- Da lớp 2

- Da lớp 3

- Da cán

2. Chỉ mua da lớp 1 cho những sản phẩm cao cấp nhất.

Da cật chỉ sử dụng lớp da cao nhất (gần nhất với không khí), là lớp da cứng nhất, bền nhất và được yêu thích nhất. Nó khá dở dang, nghĩa là nó có những đặc điểm, nếp gấp và màu sắc hoàn toàn độc đáo. Do số lượng da trên bề mặt của mỗi động vật ít và khó gia công với độ dẻo dai toàn bộ nên giá thành cao là điều dễ hiểu.

3. Tìm kiếm "da lớp 2" để có hàng chất lượng cao với giá hợp lý hơn nhiều.

Loại da "sang trọng" phổ biến nhất là lớp 2, lấy lớp da ngay bên dưới lớp 1 và tác động nhẹ để loại bỏ các khuyết điểm. Nó mịn hơn và nhất quán hơn da lớp 1, nhưng cũng dễ chế biến hơn, giúp giảm giá thành.

Tuy không bền bằng da lớp 1 nhưng nó vẫn là một loại da chắc chắn, được gia công tốt.

4. Biết rằng "da lớp 3" thường cảm giác của da lộn.

Da thật được làm bằng cách tước bỏ các hạt cứng hơn, đắt tiền hơn ở phía trên, sau đó sử dụng lớp da mềm hơn, dễ gia công hơn bên dưới. Nó không bền như da lớp 1 và 2, nhưng rẻ hơn nhiều vì nó có thể được sản xuất thành nhiều loại hàng hóa một cách dễ dàng.

5."Da cán", loại da được làm từ dăm da đã mài và dán.

Mặc dù da cán vẫn là da thật, nhưng nó không phải là da động vật nguyên miếng hoặc thông thường. Thay vào đó, các mảnh vụn từ tất cả các loại da khác được thu thập, nghiền nhỏ và trộn với chất lỏng kết dính để tạo thành một miếng da. Mặc dù rẻ nhưng chất lượng cực kém.

Địa Chỉ Quà Tặng Bằng Da Uy Tín tại Tp. Hồ Chí Minh

quà tặng bằng da

Công Ty TNHH UNI-SON chuyên Sản Xuất, nhập khẩu cung cấp các sản phẩm cặp da, túi xách, ví passport bọc da cao cấp
Công Ty Uni-son còn nhận thiết kế sản xuất các sản phẩm Sổ cánh lùa da, bìa còng bọc da, bìa cánh lùa, in logo, ép nhũ theo yêu cầu của khách hàng.
Ngoài ra chúng tôi còn nhận phân phối sản xuất thành phẩm, bán thành phẩm của các sản phẩm kết hợp với đóng gói bao bì giấy mỹ thuật, hộp bọc da theo yêu cầu tinh tế, đẹp mắt.
Với đội ngũ thợ sản xuất tay nghề cao kết hợp công nghệ thiết bị sản xuất hiện đại tân tiến, chúng tôi cam kết mang đến khách hàng những sản phẩm quà tặng doanh nghiệp tinh tế, sổ bìa da sang trọng cùng các sản phẩm độc đáo khác như: Áo mưa, ô dù golf, ô dù quảng cáo, bút ký doanh nhân,... và nhiều sản phẩm khác với mẫu mã cập nhật liên tục, mới nhất thị trường hiện nay.

Công Ty TNHH UNI-SON với hơn 10 năm kinh nghiệm, chuyên cung cấp các sản phẩm dịch vụ quảng cáo thông qua hệ thống quà tặng, vật phẩm quảng cáo uy tín tại Việt Nam. Công ty sở hữu dây chuyền sản xuất của riêng mình đảm bảo chất lượng tốt nhất đến tay khách hàng. 

Đặc biệt là các loại quà tặng sự kiện, quà tặng khách hàng bằng các loại da cao cấp được sản xuất, in logo theo yêu cầu của khách hàng. Điều đó giúp quà tặng khách hàng của công ty bạn trở nên độc đáo và khác biệt. 

Với đội ngũ thợ sản xuất tay nghề cao kết hợp công nghệ thiết bị sản xuất hiện đại tân tiến, chúng tôi cam kết mang đến khách hàng những sản phẩm quà tặng doanh nghiệp tinh tế, sổ bìa da sang trọng cùng các sản phẩm độc đáo khác như: Áo mưa, ô dù golf, ô dù quảng cáo, bút ký doanh nhân,... và nhiều sản phẩm khác với mẫu mã cập nhật liên tục, mới nhất thị trường hiện nay.

CÔNG TY TNHH UNI-SON 

Văn phòng & Xưởng sản xuất: 827/63/4 Tô Ký, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, Tp.HCM 
ĐIỆN THOẠI: (028) 6254.3579 - (028) 6257.9708

Văn phòng & Xưởng sản xuất: 827/63/4 Tô Ký, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, Tp.HCM

ĐIỆN THOẠI: (028) 6254.3579 - (028) 6257.9708

 HOTLINE: 0974.694.026 (MR. MINH)

HOTMAIL: THEMINH247@GMAIL.COM

Văn phòng & Xưởng sản xuất: 827/63/4 Tô Ký, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, Tp.HCM ĐIỆN THOẠI: (028) 6254.3579 - (028) 6257.9708

Đánh giá bài viết

Xin vui lòng cho chúng tôi biết về ý kiến của bạn với bài viết này
Đánh giá cho bài viết này*
Nội dung đánh giá*
Tiêu đề đánh giá
Đánh giá bởi

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cách Chọn Màu Mực Bút Quà Tặng Phù Hợp

Cách Chọn Màu Mực Bút Quà Tặng Phù Hợp

Bài viết này sẽ giúp bạn dễ dàng chọn lựa hơn khi dùng bút quà tặng cao cấp làm quà tặng khuyến mãi.

Chiến Lược Marketing Thời Điểm Covid

Chiến Lược Marketing Thời Điểm Covid

Tìm hiểu chiến lược marketing hiệu quả nhằm giảm thiểu tác động của cuộc khủng hoảng Covid-19.

Vì Sao Chúng Ta Cần Tổ Chức Sự Kiện Trao Thưởng

Vì Sao Chúng Ta Cần Tổ Chức Sự Kiện Trao Thưởng

Quà tặng trao thưởng là cách công ty thể hiện sự biết ơn đối với những đóng góp trong năm cũng như dài hạn của nhân viên.

HÌNH ẢNH XƯỞNG SẢN XUẤT UNI-SON
0984 746 763
Chat với chúng tôi qua zalo