Cách Marketing Bằng Quà Tặng Khách Hàng Hiệu Quả

827/63/4 Tô Ký, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, Tp.HCM (028) 6254 3579

(028) 6254 3579

0984 746 763

minhtrang@qua247.vn

Cách Marketing Bằng Quà Tặng Khách Hàng Hiệu Quả

 

Marketing bằng quà tặng khách hàng là một quá trình lâu dài và bạn không thể dễ dàng đo lường thành công của chiến dịch chỉ đơn giản là lãi và lỗ. Mục tiêu của marketing bằng quà tặng khách hàng là tăng cường khả năng tiếp cận và công nhận thương hiệu, tạo ra nguồn kinh doanh lâu dài.


Cứ 10 người thì có khoảng 8 người sở hữu từ một đến 10 quà tặng khuyến mãi. Trong số những người này, 53% sử dụng quà tặng khuyến mại hàng tuần. Thông qua việc tiếp xúc nhiều lần với các mặt hàng có thương hiệu của doanh nghiệp, khiến khách hàng trở nên quen thuộc với doanh nghiệp của bạn.


Tuy nhiên, marketing bằng quà tặng khách hàng sẽ không mang lại hiệu quả nếu chỉ tặng khách hàng những quà tặng không có giá trị sử dụng có in logo công ty. Cứ năm người thì có một người ném đi những quà tặng khuyến mại mà họ không muốn. Vậy bạn muốn khách hàng sẽ sử dụng các món đồ in logo doanh nghiệp của bạn một cách thường xuyên hay chỉ ném chúng vào một đống đồ lặt vặt không dùng đến?

 

Quà tặng khuyến mại chỉ có giá trị đối với bạn - chủ sở hữu doanh nghiệp - khi chúng mang lại lợi tức đầu tư. Vì vậy, luôn chọn những món quà hữu ích cho khách hàng của bạn.

 

Khách hàng sẽ có động lực để lưu giữ các quà tặng khuyến mãi của công ty bạn lâu hơn, điều này giúp đưa thương hiệu của bạn đến nhiều khách hàng tiềm năng khác. Bạn có thể thu được một số khách hàng tiềm năng vững chắc bằng chiến lược tổng hợp, nhưng bạn được đảm bảo sẽ nhận được kết quả tích cực nếu chiến lược quảng cáo bằng quà tặng của bạn hiệu quả.

 

Bài viết này sẽ đưa ra các gợi ý để bạn có thể lựa chọn quà tặng khách hàng phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình và tiết kiệm một cách tối đa vốn bỏ ra.

Có một mục tiêu rõ ràng 

ô dù quà tặng khuyến mãi

Biết những gì bạn muốn đạt được trước khi xem xét ngân sách marketing của bạn. Nếu không, bạn có thể sẽ lãng phí tiền vào những quà tặng khuyến mãi mà không ai thực sự muốn.

Kết quả lý tưởng của bạn cho một chiến dịch khuyến mại là gì? Bạn đang cố gắng tăng cường nhận diện thương hiệu trong khu vực của mình hoặc khiến mọi khách hàng quan tâm đến một doanh nghiệp mới? Tìm kiếm để có được một số khách hàng có giá trị cao trong một khung thời gian cụ thể?

 

Mục tiêu của bạn nên xác định bạn dành bao nhiêu tiền và công sức cho dự án. Thiết kế quà tặng quảng cáo được cá nhân hóa là một cách thông minh để nhắm mục tiêu thị trường thích hợp khi bạn có sản phẩm cao cấp hoặc đối tượng tinh tế.

 

Mặt khác, các quà tặng quảng cáo đơn giản, chi phí thấp có ý nghĩa trong việc truyền bá nhận thức về thương hiệu trong một số đối tượng chung. Chỉ riêng ở Mỹ, khoảng 90% số được khảo sát người nhớ được ai đã tặng họ một chiếc áo thun quảng cáo có in logo công ty. Những sản phẩm này hấp dẫn và trực quan, khiến chúng trở thành lựa chọn tuyệt vời để tiếp cận nhiều người nhất có thể.

Bắt đầu với các quà tặng khách hàng phổ biến

Theo nhiều cách, bạn có nhiều lựa chọn để chọn lựa quà tặng khách hàng. Công ty Coca-Cola đã từng lắp đặt các máy bán hàng trên khắp thế giới để phát quà miễn phí, đưa ra những lời động viên và hành động tốt.

 

Rõ ràng, một doanh nghiệp nhỏ sẽ có những lựa chọn tiết kiệm chi phí hơn, nhưng có thể tạo ra hiệu quả tối ưu nhất cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, có thể cần nhiều lần thử và sai để tìm ra một quà tặng khách hàng hay quà tặng khuyến mãi mang lại kết quả như bạn mong muốn.

 

Trong khi chờ đợi, hãy lấy cảm hứng từ các sản phẩm phổ biến có tỷ lệ thành công cao trên các phân khúc khách hàng đa dạng. Nghiên cứu về ấn tượng quảng cáo đặc biệt trên toàn cầu năm 2016 đã tiết lộ danh sách quà tặng khuyến mại - quà tặng khách hàng mà mọi người yêu thích:

  • 58% khách hàng muốn được nhận quà là áo thun quà tặng
  • 53% khách hàng thích nhận đồ uống khuyến mại riêng
  • 50% khách hàng nhận quà tặng sự kiện là : túi, balo,dụng cụ bút viết hoặc áo khoác ngoài
  • 45% khách hàng muốn sở hữu ổ USB khuyến mại
  • 41% khách hàng muốn nhận được quà tặng là mũ và nón đội đầu
  • 41% nguồn cung cấp bàn khuyến mại riêng
  • 29% cuốn lịch khuyến mại riêng

Chọn một quà tặng cung cấp giá trị cao nhất cho khách hàng của bạn. Để có thêm tác động, hãy thử sử dụng một tùy chọn liên quan trở lại ngành của bạn. Nếu khách hàng của bạn chủ yếu là dân kinh doanh, họ có thể thấy đồ dùng văn phòng phẩm hay vật dụng trang trí văn phòng hữu ích hơn một chiếc áo sơ mi.

Tìm hiểu về đối tượng khách hàng bạn hướng đến

Bút kim loại quà tặng khách hàng

Bạn càng hiểu rõ về khách hàng của mình, bạn càng dễ dàng tạo ấn tượng lâu dài khiến doanh nghiệp của bạn luôn quan tâm. Các yếu tố như độ tuổi, giới tính, tình trạng gia đình và nghề nghiệp đóng một vai trò lớn trong cách khách hàng nhìn nhận giá trị của quà tặng khuyến mại.

Nghĩ về kiểu người bạn đang nhắm mục tiêu và lối sống mà họ hướng tới. Bạn đang bán cho người tiêu dùng hay doanh nghiệp? Đàn ông hay đàn bà? Thanh niên hay người lớn tuổi? Cha mẹ hoặc chủ sở hữu vật nuôi? Còn các vận động viên thì sao? Chuyên gia kinh doanh?... Dưới đây là tổng hợp các tài liệu nghiên cứu về các đối tượng khách hàng:


  • Quà tặng bút viết quảng cáo mang lại sự cân bằng tốt nhất về chi phí và số lần tiếp cận đối tượng khách hàng.
  • Phụ nữ từ 18 đến 24 có nhiều khả năng muốn sở hữu túi có logo hơn.
  • Người lớn tuổi và nông thôn có nhiều khả năng muốn sở hữu các loại lịch quà tặng hơn.
  • Thanh niên từ 18 đến 34 sở hữu nhiều đồ dùng văn phòng để bàn khuyến mại hơn
  • Người tiêu dùng ngoại thành và nông thôn có nhiều khả năng sở hữu đồ uống có logo hơn
  • Nam giới có nhiều khả năng sở hữu ổ USB khuyến mại và áo khoác ngoài hơn

Mặc dù những thông tin chi tiết này là một điểm khởi đầu tuyệt vời, nhưng trải nghiệm cá nhân của bạn với khách hàng là nguồn thông tin tốt nhất. Chú ý đến những gì hiệu quả và nhận phản hồi từ khách hàng của bạn để tìm ra những quà tặng mà họ thích.

Đặt tuổi thọ quà tặng khách hàng làm ưu tiên hàng đầu của bạn

Lợi ích lớn nhất của việc sử dụng quà tặng khách hàng là khả năng chúng trở thành một phần thường xuyên trong cuộc sống của khách hàng của bạn. Khi khách hàng sử dụng sản phẩm của bạn vài lần một tuần, thương hiệu của bạn sẽ xuất hiện trước những người mới. Việc liên hệ lặp lại giúp khơi gợi sự quan tâm đến những người không quen thuộc với doanh nghiệp của bạn, khuyến khích họ tìm đến bạn khi họ có nhu cầu liên quan.

 

Để kích hoạt kênh bán hàng liên tục này, bạn phải tạo ra các sản phẩm có độ bền cao. Làm thế nào để bạn làm điều đó?

 

Đo lường kết quả

pha lê để bàn

Công việc bạn bỏ ra để tạo ra các quà tặng doanh nghiệp độc đáo sẽ là vô nghĩa nếu bạn không đo lường lợi tức đầu tư của mình. Công bằng mà nói, không dễ dàng để biết liệu khách hàng có đang sử dụng sản phẩm của bạn hay không hay theo dõi những người tiếp xúc với các mặt hàng mang thương hiệu của bạn.

 

Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng khảo sát và các hình thức phản hồi khác để thu thập thông tin chi tiết về nỗ lực tiếp thị của mình. Tìm hiểu những người đã giới thiệu khách hàng mới và hỏi họ xem họ đã từng xem hoặc nhận các sản phẩm khuyến mại từ bạn chưa.

 

Tiến thêm một bước nữa và cảm ơn những khách hàng hiện tại, những người liên tục thúc đẩy hoạt động kinh doanh theo cách của bạn. Nói chuyện với khách hàng trung thành về các loại sản phẩm khuyến mại yêu thích của họ. Nếu bạn cung cấp cho họ những món quà miễn phí phù hợp với sở thích của họ, khách hàng thậm chí còn có nhiều động lực hơn để nói những điều tích cực về doanh nghiệp của bạn.

 

Lựa chọn công ty quà tặng khách hàng

Hiện nay có rất nhiều công ty quà tặng khách hàng trên thị trường, khiến việc lựa chọn ra một công ty uy tín cũng là một việc bạn cần phải suy nghĩ khi tiến hành chiến lược marketing bằng quà tặng khách hàng.

 

Bạn nên lựa chọn công ty có kinh nghiệm lâu năm, có báo giá rõ ràng các hạng mục. Đồng thời cũng nên xem qua các mẫu quà tặng doanh nghiệp mà công ty quà tặng đã thực hiện để kiểm tra chất lượng.

 

Công ty quà tặng doanh nghiệp Unison là công ty có 10 năm trong nghề, chuyên cung cấp quà tặng sự kiện, hội nghị, hội thảo.... sản xuất đa dạng các sản phẩm theo yêu cầu từ cao cấp tới bình dân. Liện hệ Hotline 0974694026 để được hỗ trợ tư vấn.

  Cung cấp quà tặng sự kiện, hội nghị, hội thảo
-          Sản xuất sổ da cao cấp, các sản phẩm may da theo yêu cầu..
-          Sản xuất ô dù cầm tay, ô dù quảng cáo ngoài trời, Áo mưa
-           Cung cấp và phân phối bút ký cao cấp, bút kim loại, cùng các sản phẩm quà tặng theo yêu cầu khác..

 

 

 


Đánh giá bài viết

Xin vui lòng cho chúng tôi biết về ý kiến của bạn với bài viết này
Đánh giá cho bài viết này*
Nội dung đánh giá*
Tiêu đề đánh giá
Đánh giá bởi

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cách Chọn Màu Mực Bút Quà Tặng Phù Hợp

Cách Chọn Màu Mực Bút Quà Tặng Phù Hợp

Bài viết này sẽ giúp bạn dễ dàng chọn lựa hơn khi dùng bút quà tặng cao cấp làm quà tặng khuyến mãi.

Chiến Lược Marketing Thời Điểm Covid

Chiến Lược Marketing Thời Điểm Covid

Tìm hiểu chiến lược marketing hiệu quả nhằm giảm thiểu tác động của cuộc khủng hoảng Covid-19.

Vì Sao Chúng Ta Cần Tổ Chức Sự Kiện Trao Thưởng

Vì Sao Chúng Ta Cần Tổ Chức Sự Kiện Trao Thưởng

Quà tặng trao thưởng là cách công ty thể hiện sự biết ơn đối với những đóng góp trong năm cũng như dài hạn của nhân viên.

HÌNH ẢNH XƯỞNG SẢN XUẤT UNI-SON
0984 746 763
Chat với chúng tôi qua zalo