Quà Tặng Doanh Nghiệp Nên Tặng Cho Ai và Tặng Khi Nào?

827/63/4 Tô Ký, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, Tp.HCM (028) 6254 3579

(028) 6254 3579

0984 746 763

minhtrang@qua247.vn

Quà Tặng Doanh Nghiệp Nên Tặng Cho Ai và Tặng Khi Nào?

Bạn không cần phải đến đợi những ngày lễ để gửi tặng quà tặng doanh nghiệp. Một số nhóm khách hàng hay đối tác đặc biệt cần doanh nghiệp lưu tâm tặng quà vào những thời gian đặc biệt trong năm. Nhưng nếu bạn đang phân vân là khi nào nên tặng quà tặng doanh nghiệp và tặng quà cho ai, thì có một nguyên tắc chung là gửi quà tặng doanh nghiệo cho những người đã giúp làm cho công ty của bạn trở nên tuyệt vời hơn - mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn.

Nói chung, những đối tượng này bao gồm khách hàng, nhân viên và nhà cung cấp dịch vụ hay là một số đối tác nhất định. Đọc bài viết này để biết một số mẹo về thời điểm tặng quà tặng doanh nghiệp và đối tượng bạn nên tặng quà.

Quà Tặng Doanh Nghiệp cho Khách Hàng

Bạn nên gửi một món quà nhỏ cho tất cả khách hàng của công ty mình ít nhất một lần một năm. John Hall, cộng tác viên của Forbes, viết: “Quà tặng khiến bạn luôn ở trong tâm trí của khách hàng quanh năm.” Và ngay cả khi một số công ty bị cắt giảm trong thời gian gần đây do kinh tế khủng hoảng, những người khác vẫn tiếp tục tin rằng việc tặng quà là quan trọng để duy trì các mối quan hệ - tạp chí Kinh doanh Sacramento đưa tin.

 

quà tặng khách hàng

 

Nếu công ty của bạn có một số lượng nhỏ khách hàng hoặc một số ít khách hàng có tài khoản đặc biệt lớn, bạn nên cố gắng tùy chỉnh quà tặng của họ càng nhiều càng tốt (mang tính cá nhân của khách hàng). Chú ý đến thói quen của từng khách hàng hoặc tìm hiểu một số thông tin từ những người bán hàng đã từng giao dịch với họ.

 

Ví dụ, nếu một khách hàng gọi rượu trong các cuộc họp ăn tối, rượu vang là một lựa chọn quà tặng an toàn. Nếu bạn đã gặp khách hàng qua sân golf, thì một voucher từ CLB golf là chuẩn rồi. Những món quà được cá nhân hóa này có thể khiến khách hàng của bạn cảm thấy họ đặc biệt và thực sự quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn.

 

Nhưng nếu doanh nghiệp của bạn có quá nhiều khách hàng khiến bạn khó có thể quản lý các giao dịch mua riêng lẻ, thì các mặt hàng tổng hợp nhỏ hơn sẽ làm được. Chỉ cần tránh các mặt hàng quảng cáo rẻ tiền như giấy ghi chú có logo doanh nghiệp của bạn. Ngay cả một tấm thiệp viết tay cũng có vẻ chân thực hơn những vật phẩm quảng cáo thuần túy này.

 

Bạn cũng nên sắp xếp thời gian tặng quà cho những khách hàng cụ thể. Ví dụ: một số khách hàng có thể không tổ chức lễ Giáng sinh. Bạn có thể hỏi khách hàng là có phải vậy không mà không cần bất kỳ câu hỏi cụ thể nào về tôn giáo hoặc tín ngưỡng của họ. Nhưng hãy cố gắng phục vụ việc tặng quà theo sở thích của khách hàng hơn là của riêng bạn.


Ngoài ra, bạn có thể cân nhắc gửi quà cho khách hàng vào một thời điểm khác trong năm. Bạn có thể gửi quà tặng sự kiện sau khi hoàn thành một dự án lớn, ra mắt sản phẩm mới hoặc hay một sự kiện lớn.

 

Nhưng hãy nhớ tránh gửi quà vào những thời điểm không thích hợp. Ví dụ: nếu bạn hiện đang cố gắng đóng tài khoản với một công ty khác hoặc đang tham gia vào cuộc chiến đấu thầu với đối thủ cạnh tranh, thì việc gửi quà tặng có thể gửi nhầm thông điệp.

Quà Tặng cho Nhân Viên

Nhân viên luôn mong đợi ít nhất một dấu hiệu đánh giá cao từ công ty mà họ làm việc ít nhất một lần mỗi năm. Điều này thường diễn ra trong kỳ nghỉ lễ hoặc cuối năm, một cuộc khảo sát về kỳ nghỉ hàng năm của CareerBuilder giải thích.

 

quà tặng nhân viên

 

Tất nhiên, hầu hết sẽ thích một phần thưởng tiền mặt đơn giản. Vì vậy, nếu đó nằm trong khả năng của công ty của bạn, đừng bỏ qua nó.

 

Salary.com gợi ý: Nếu bạn không đủ khả năng chi trả các khoản tiền thưởng lớn cho mọi nhân viên, mấy thẻ giảm giá như thẻ quà tặng nhà hàng vẫn có thể khiến họ cảm thấy được trân trọng. Đối với hầu hết nhân viên, bạn nên gắn bó với cùng một loại quà tặng hoặc ít nhất là những món quà có giá trị tương tự. Nhưng nếu bạn có một hoặc hai nhân viên hoặc đồng nghiệp mà bạn làm việc chung, như trợ lý hoặc đối tác, thì những món quà lớn hơn có thể thích hợp hơn.

 

Khía cạnh quan trọng nhất của việc tặng quà cho nhân viên là hãy nhớ đến từng người một. Đồng nghiệp có khả năng trao đổi thông tin và bạn không muốn bất kỳ ai cảm thấy bị đánh giá thấp hoặc bị lãng quên.

Quà Tặng Doanh Nghiệp cho Đối Tác

Một số đối tác hay nhà cung cấp cho doanh nghiệp của bạn cần được đảm bảo rằng bạn tặng quà tặng doanh nghiệp vào dịp lễ hoặc cuối năm. 

 

quà tặng doanh nghiệp

 

Bạn có thể chọn gửi quà cho các đối tác trong các ngày lễ (tất nhiên có tính đến sở thích và thói quen của họ). Hoặc bạn có thể gửi một món quà sau một dự án lớn hoặc khoảng thời gian mà họ đã cố gắng và hơn thế nữa để giúp đỡ công ty của bạn.

 

Các nhà cung cấp cũng có khả năng thích những món quà như tiền mặt hoặc thẻ quà tặng. Bạn có thể quyết định số tiền dựa trên mức độ hợp tác chặt chẽ của bạn với người đó và loại dịch vụ mà họ cung cấp.

 

Nhưng bạn cũng có thể cá nhân hóa những món quà này bằng cách thêm một mã quà tặng nhỏ. 

 

Ngoài ra, hãy hỏi hoặc tìm hiểu xem họ có bất kỳ hạn chế nào về quà tặng hay không. Ví dụ, nhân viên bưu điện, shipper chỉ được nhận quà có giá trị dưới 400 000 VND (quy định của công ty họ). Vì vậy, việc đưa ra một khoản tiền tip hoặc món đồ lớn hơn có thể dẫn đến tình huống khó xử cho cả hai bên.

Gợi Ý Quà Tặng Doanh Nghiệp Độc Đáo

Quà Tặng Văn Phòng Phẩm 

Quà tặng doanh nghiệp văn phòng phẩm được xem là một món quà với chi phí thấp nhưng mang lại lợi ích tối ưu cho người nhận quà và người tặng quà. Dù là kinh doanh hay hoạt động trong lĩnh vực nào đi chăng nữa thì các văn phòng làm việc của công ty, doanh nghiệp cũng không thể thiếu văn phòng phẩm. Đó có thể là bìa đựng tài liệu, giấy in, các loại bút, sổ da cao cấp thành phố Hồ Chí Minh cho các cuộc họp, băng keo dán, ghim kẹp, gôm tẩy, kim bấm,… Dù là lớn hay nhỏ, mỗi loại đồ dùng này sẽ có một chức năng riêng, giúp cho các nhân viên làm việc hiệu quả hơn.

bút quà tặng doanh nghiệp

Bút CEO làm Quà Tặng Doanh Nghiệp

móc khóa quà tặng sự kiện

Quà Tặng Sự Kiện Móc Khóa Da 

Quà Tặng Trưng Bày

Những món quà này thường được trưng bày trong nhà hoặc trong phòng làm việc của người nhận quà. Nếu món quà tặng doanh nghiệp này được in logo của công ty bạn thì rất tuyệt vời vì khi người nhận quà nhìn thấy cũng sẽ nhớ đến doanh nghiệp của bạn. 

Kỷ niệm chươn gcos in logo

Kỷ Niệm Chương Có In Logo

Kỷ Niệm Chương Có In Logo

 



Đánh giá bài viết

Xin vui lòng cho chúng tôi biết về ý kiến của bạn với bài viết này
Đánh giá cho bài viết này*
Nội dung đánh giá*
Tiêu đề đánh giá
Đánh giá bởi

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cách Chọn Màu Mực Bút Quà Tặng Phù Hợp

Cách Chọn Màu Mực Bút Quà Tặng Phù Hợp

Bài viết này sẽ giúp bạn dễ dàng chọn lựa hơn khi dùng bút quà tặng cao cấp làm quà tặng khuyến mãi.

Chiến Lược Marketing Thời Điểm Covid

Chiến Lược Marketing Thời Điểm Covid

Tìm hiểu chiến lược marketing hiệu quả nhằm giảm thiểu tác động của cuộc khủng hoảng Covid-19.

Vì Sao Chúng Ta Cần Tổ Chức Sự Kiện Trao Thưởng

Vì Sao Chúng Ta Cần Tổ Chức Sự Kiện Trao Thưởng

Quà tặng trao thưởng là cách công ty thể hiện sự biết ơn đối với những đóng góp trong năm cũng như dài hạn của nhân viên.

HÌNH ẢNH XƯỞNG SẢN XUẤT UNI-SON
0984 746 763
Chat với chúng tôi qua zalo