10 Mẹo Chọn Quà Tặng Doanh Nghiệp Tuyệt Vời

827/63/4 Tô Ký, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, Tp.HCM (028)62543579

(028)62543579

0974694026

theminh247@gmail.com

10 Mẹo Chọn Quà Tặng Doanh Nghiệp Tuyệt Vời

 

Hãy nói về khái niệm  “món quà doanh nghiệp”. Nó như kiểu mấy món đồ khuyến mãi, túi, cặp, balo các thứ. Đôi lúc thì có in hình thương hiệu công ty tặng món đó. Lúc thì không. Dù gì đi nữa thì món quà như vậy đều có ích, nhưng đôi lúc thì hơi vô nghĩa, nên khi tặng thì hãy lưu ý một số mẹo sau để tiền bỏ ra là hợp lí cho cả mình và người được tặng. 
1. Chia sẻ văn hóa công việc của bạn
Có những điều gì độc đáo về công ty của bạn để chia sẻ với những người khác? Nó có thể phản ánh công việc của bạn hoặc văn hóa của những người làm ngành đó với bạn. Trong thế giới phát triển, “Ngày thứ sáu bình thường” nói chung là chuyện thường ngày (casual Friday). Khả năng mặc quần đùi và áo phông đến công sở là một phần văn hóa của chúng ta.
2. Hãy bao gồm nhiều mặt
Hãy chủ động nhận ra rằng, cái bạn thấy là hay, chưa chắc trong mắt người khác là vậy. Đây là nhược điểm của chia sẻ văn hóa. Nó có thể dẫn đến hiểu lầm văn hóa. Kiểu như, bạn tặng áo phông, khách nói, tôi không cần cái này. Thì bạn cần phải tính đến các trường hợp khác. 
3. Cách bày biện quà, gói quà
Quà gì mà không cần gói? Được rồi, đó vẫn là một món quà, nhưng đừng đánh giá thấp tác động của việc gói quà. Hãy đặt bản thân vào trải nghiệm mà ai đó sẽ có khi nhận quà của bạn. Một chiếc hộp đẹp, khăn giấy, ghi chú viết tay ... Chú ý đến từng chi tiết và cách nó đóng góp vào tổng thể món quà có thể kích thích người ta khá nhiều. 
4. Đừng quên bạn còn nhân viên trong công ty
Để những người khác trong công ty tham gia vào quá trình tặng quà khiến nó trở thành một hoạt động tập thể hơn. Bạn có thể tạo một sự kiện thú vị và tạo cơ hội để gắn kết mọi người. Bạn có thể hỏi ý kiến một nhân viên khi đang xem xét các lựa chọn về món quà hoặc khuyến khích ai đó đã tiếp xúc với người nhận quà viết một ghi chú viết tay kèm theo món quà, kiểu nhân viên tặng nhân viên. 
5. Hãy quan tâm
Loại này đi cùng với sự đầy đủ các dạng quà trên nhiều phương diện. Bạn có thể hỏi ai đó là họ muốn cái gì. Nếu bạn gửi đồ ăn, hãy hỏi xem có dị ứng hoặc hạn chế ăn uống nào không. Khi nói đến quần áo, đừng giả định hoặc ước tính kích thước. Mặc dù bạn mất đi yếu tố bất ngờ, nhưng việc đặt câu hỏi trước cho người nhận quà có thể giúp bạn không phải lấp đầy khoảng trống và tránh hiểu lầm từ người ta. 
6. Chia sẻ một số hương vị địa phương, đặc sản
Hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương và đại diện cho thành phố hoặc huyện/ tỉnh của bạn bằng cách gửi các sản phẩm “cây nhà lá vườn”. Điều này có thể khá hay ho đối với những người ở xa cũng như những người trong vùng của bạn. Ví dụ như bạn ở Hải Dương thì hãy tặng bánh đậu xanh hay rươi, còn ở Bến Tre thì hãy tặng gì đó liên quan đến dừa (lưu ý, kẹo dừa dính răng lắm, khá khó chịu với vài người).
7. Coi trọng chất lượng hơn tính nguyên bản
Tức là như này, món quà không cần phải nguyên vẹn như lúc mua. Bạn có thể thay đổi, cải biên nó đi, biến nó thành cái gì đó hợp lý hơn. Như trang trí lại, thay đổi gì đó, nói chung phải hợp với khách. 
8. Nghĩ thoáng ra 
Nói chung, tặng quà là một vấn đề. Đôi lúc vấn đề xử lí bằng những cách táo bạo. Tặng quà cần quy tắc nhưng không chịu sự cấm đoán. Hãy thoải mái sáng tạo.
9. Đừng quá thương hiệu hóa
Câu chuyện nó là như thế này. Thương hiệu hóa là ổn, nhưng quá nó lên thì hơi không ổn. Kiểu như, để cho món quà ấy hiện logo rõ to. Khá khó chịu. Người dùng cũng ngại dùng vì có thể người ngoài nhìn vào bàn tán là thằng này dùng đồ được tặng. 
10. Cân nhắc thứ gì đó có thể phân hủy được hoặc có thể tái chế
Đây là sự thật khá hiển nhiên. Ngay khi tặng quà thì cũng nên làm gì đó để cải thiện môi trường. Khách hàng cũng ấn tượng hơn với bạn nếu bạn có thể làm được cái gì đó gọi là món quà xanh. Rất đáng trân trọng. 
Kết luận
Đọc 10 ý này xong, có thể bạn chưa nhận ra nó áp dụng vào đâu của mình hoặc đã có hướng đi riêng. Nhưng có hai nguyên tắc bổ sung cho nhau đó là nghĩ thoáng ra và đề cao chất lượng chứ đừng độc đáo. Nghe có vẻ mâu thuẫn nhưng khá hợp lý. Cuối cùng vẫn quan trọng nhất là tâm lý khách hàng. 

Hãy nói về khái niệm  “quà tặng doanh nghiệp”. Chúng có thể là quà tặng khuyến mãi, túi, cặp, balo hay văn phòng phẩm. Đa phần chúng có in hình thương hiệu công ty tặng món quà đó. Hầu hết việc tặng quà tặng doanh nghiệp như vậy luôn mang lại lợi ích nhất định cho công ty nhưng đôi khi vì lựa chọn quà sai với mục đích hay không phù hợp với hoàn cảnh mà khiến chúng trờ nên vô nghĩa. Trong bài viết này sẽ chia sẻ với bạn các mẹo cần lưu ý để chọn lựa tặng quà tặng doanh nghiệp với chi phí hợp lí và mang lại hiệu quả cao. 

1. Quà tặng doanh nghiệp chia sẻ văn hóa công ty

Có những điều gì độc đáo về công ty của bạn để chia sẻ với khách hàng hay đối tác không? Nó có thể phản ánh công việc hoặc văn hóa của công ty hoặc lĩnh vực hoạt động của công ty bạn. Chọn lựa những món quà mang đặc tính của công ty giúp khách hàng và đối tác khi sử dụng quà đều sẽ gợi lên hình ảnh doanh nghiệp bạn.

bộ quà tặng

Bộ quà tặng theo yêu cầu

2. Quà tặng phù hợp với đối tượng khách hàng

Hãy chủ động nhận ra rằng, cái bạn thấy là hay, chưa chắc trong mắt người khác là vậy. Đây là nhược điểm của chia sẻ văn hóa. Nó có thể dẫn đến hiểu lầm văn hóa. Ví dụ, bạn tặng áo phông, khách nói, tôi không cần cái này. Thì bạn cần phải tính đến các trường hợp khác.

3. Cách gói quà tặng

Quà gì mà không cần gói? Đừng đánh giá thấp tác động của việc gói quà. Hãy đặt bản thân vào trải nghiệm mà ai đó sẽ có khi nhận quà của bạn. Một chiếc hộp đẹp, khăn giấy, ghi chú viết tay ... Chú ý đến từng chi tiết và cách nó đóng góp vào tổng thể món quà có thể kích thích người ta khá nhiều. 

hộp quà tặng

Bao bì - Hộp quà tặng

4. Quà tặng nhân viên

Để những người khác trong công ty tham gia vào quá trình tặng quà khiến nó trở thành một hoạt động tập thể hơn. Bạn có thể tạo một sự kiện thú vị và tạo cơ hội để gắn kết mọi người. Bạn có thể hỏi ý kiến một nhân viên khi đang xem xét các lựa chọn về món quà hoặc khuyến khích ai đó đã tiếp xúc với người nhận quà viết một ghi chú viết tay kèm theo món quà, kiểu nhân viên tặng nhân viên.

5. Hãy quan tâm

Loại này đi cùng với sự đầy đủ các dạng quà trên nhiều phương diện. Bạn có thể hỏi ai đó là họ muốn cái gì. Nếu bạn gửi đồ ăn, hãy hỏi xem có dị ứng hoặc hạn chế ăn uống nào không. Khi nói đến quần áo, đừng giả định hoặc ước tính kích thước. Mặc dù bạn mất đi yếu tố bất ngờ, nhưng việc đặt câu hỏi trước cho người nhận quà có thể giúp bạn không phải lấp đầy khoảng trống và tránh hiểu lầm từ người ta.

áo thun quà tặng doanh nghiệp

Quà tặng sự kiện

6. Chia sẻ một số hương vị địa phương, đặc sản

Hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương và đại diện cho thành phố hoặc huyện/ tỉnh của bạn bằng cách gửi các sản phẩm “cây nhà lá vườn”. Điều này có thể khá hay ho đối với những người ở xa cũng như những người trong vùng của bạn. Ví dụ như bạn ở Hải Dương thì hãy tặng bánh đậu xanh hay rươi, còn ở Bến Tre thì hãy tặng gì đó liên quan đến dừa (lưu ý, kẹo dừa dính răng lắm, khá khó chịu với vài người).

7. Coi trọng chất lượng hơn tính nguyên bản

Tức là như này, món quà không cần phải nguyên vẹn như lúc mua. Bạn có thể thay đổi, cải biên nó đi, biến nó thành cái gì đó hợp lý hơn. Như trang trí lại, thay đổi gì đó, nói chung phải hợp với khách. 

cặp da quà tặng doanh nghiệp

Cặp da cao cấp

8. Sáng tạo

Nói chung, tặng quà là một vấn đề. Đôi lúc vấn đề xử lí bằng những cách táo bạo. Tặng quà cần quy tắc nhưng không chịu sự cấm đoán. Hãy thoải mái sáng tạo.

9. Đừng quá thương hiệu hóa

Câu chuyện nó là như thế này. Thương hiệu hóa là ổn, nhưng quá nó lên thì hơi không ổn. Kiểu như, để cho món quà ấy hiện logo rõ to. Khá khó chịu. Người dùng cũng ngại dùng vì có thể người ngoài nhìn vào bàn tán là thằng này dùng đồ được tặng. 

bút ceo quà tặng doanh nghiệp

Bút CEO quà tặng doanh nghiệp

10. Quà tặng có thể tái sử dụng

Đây là sự thật khá hiển nhiên. Ngay khi tặng quà thì cũng nên làm gì đó để cải thiện môi trường. Khách hàng cũng ấn tượng hơn với bạn nếu bạn có thể làm được cái gì đó gọi là món quà xanh. Rất đáng trân trọng. 

Kết luận

Đọc 10 ý này xong, có thể bạn chưa nhận ra nó áp dụng vào đâu của mình hoặc đã có hướng đi riêng. Nhưng có hai nguyên tắc bổ sung cho nhau đó là nghĩ thoáng ra và đề cao chất lượng chứ đừng độc đáo. Nghe có vẻ mâu thuẫn nhưng khá hợp lý. Cuối cùng vẫn quan trọng nhất là tâm lý khách hàng. 

 

Đánh giá bài viết

Xin vui lòng cho chúng tôi biết về ý kiến của bạn với bài viết này
Đánh giá cho bài viết này*
Nội dung đánh giá*
Tiêu đề đánh giá
Đánh giá bởi

TIN TỨC LIÊN QUAN

Quà Tặng Doanh Nghiệp Nên Tặng Cho Ai và Tặng Khi Nào?

Quà Tặng Doanh Nghiệp Nên Tặng Cho Ai và Tặng Khi Nào?

Bạn không cần phải đến đợi những ngày lễ để gửi tặng quà tặng doanh nghiệp. Một số nhóm khách hàng hay đối tác đặc biệt cần doanh nghiệp lưu tâm tặng quà vào những thời gian đặc biệt trong năm...

Cách Marketing Bằng Quà Tặng Khách Hàng Hiệu Quả

Cách Marketing Bằng Quà Tặng Khách Hàng Hiệu Quả

Bài viết này sẽ đưa ra các gợi ý để bạn có thể lựa chọn quà tặng khách hàng phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình và tiết kiệm một cách tối đa vốn bỏ ra.

6 Lời Khuyên Giúp Chiến Lược Quà Tặng Khuyến Mãi Hiệu Quả

6 Lời Khuyên Giúp Chiến Lược Quà Tặng Khuyến Mãi Hiệu Quả

Khi doanh nghiệp sử dụng các quà tặng khuyến mãi một cách hiệu quả thì có thể đạt được kết quả to lớn. 6 lời khuyên từ các chuyên gia về chiến lược tặng quà quà tặng khuyến mãi sẽ giúp bạn.

HÌNH ẢNH XƯỞNG SẢN XUẤT UNI-SON
0974694026
Chat với chúng tôi qua zalo