Cách Tặng Quà Tặng Doanh Nghiệp Chuyên Nghiệp

827/63/4 Tô Ký, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, Tp.HCM (028) 6254 3579

(028) 6254 3579

0984 746 763

minhtrang@qua247.vn

Cách Tặng Quà Tặng Doanh Nghiệp Chuyên Nghiệp

Bạn có bao giờ tự hỏi liệu có thích hợp khi tặng quà tặng doanh nghiệp cho khách hàng hoặc ai đó tại văn phòng không, và nếu có thì bạn nên tặng gì? Có một số điều bạn cần cân nhắc trước khi đưa ra quyết định, bao gồm cả chính sách của công ty bạn về vấn đề này. Cho dù đây là một món quà cảm ơn chu đáo cho khách hàng hay một món quà nhóm cho sếp, điều cần thiết là phải duy trì các quy định hay nghi thức kinh doanh hợp lý. Bài viết này sẽ giúp bạn biết các trao những món quà tặng doanh nghiệp chuyên nghiệp và mang lại hiệu quả cao nhất.

Thận trọng khi tặng quà tặng doanh nghiệp

Cho dù bạn muốn tổ chức sinh nhật hay thể hiện sự hào phóng của mình trong những ngày lễ, việc tặng quà cho các mối quan hệ kinh doanh có thể rất nhạy cảm, vì vậy bắt buộc phải tuân theo một số bước hay quy luật phù hợp. Bạn cần đảm bảo món quà phù hợp và tuân theo các phong tục và quy chuẩn của ngành bạn. 

 

tang qua trong van phong


Ở một số quốc gia, quà tặng doanh nghiệp là không phù hợp. Ở các nước khác, có những cách tặng quà nhất định ví dụ như một món quà tặng phải được gói cận thận để thể hiện sự tôn trọng. Nếu bạn không chắc chắn về điều gì có thể chấp nhận được, hãy nghiên cứu về văn hóa của khách hàng hay đối tác để tìm hiểu. Những ý định tốt nhất có thể phản tác dụng nếu bạn thực hiện nó sai cách và nó có thể đưa bạn đến chỗ khó xử vớiđối tác của mình trong tương lai.

 

Thời điểm nên tặng quà tặng doanh nghiệp

Một số thời điểm phổ biến nhất để tặng quà tặng doanh nghiệp trong giới kinh doanh bao gồm:

 

  • Sau khi hoàn thành một dự án
  • Để kỷ niệm một chương trình khuyến mãi
  • Đám cưới, sinh nhật hoặc sinh của một đứa trẻ
  • Để thể hiện sự đánh giá cao sau khi ai đó đã vượt qua nhiệm vụ
  • Để kỷ niệm điều gì đó liên quan đến kinh doanh, chẳng hạn như có được khách hàng mới, chương trình khuyến mãi hoặc một năm có lãi
  • Trong những ngày lễ

Cách chọn một món quà tặng kinh doanh thích hợp

Quà tặng được chọn cho đối tác kinh doanh hoặc khách hàng nên sáng tạo và phù hợp với sự kiện. Tuy nhiên, hãy luôn tránh bất cứ điều gì quá riêng tư có thể bị hiểu nhầm là hối lộ hoặc điều gì đó có thể xúc phạm hoặc khiến người nhận xấu hổ. Không tặng cho một đối tác kinh doanh quần áo thân thiết, nước hoa đắt tiền hoặc đồ trang sức không liên quan đến doanh nghiệp.

 

áo quà tặng doanh nghiệp


Ví dụ về quà tặng doanh nghiệp thích hợp bao gồm:

  • Gift-set - Bộ quà tặng
  • Mặt hàng bằng da: Sổ da, ví da,...
  • Các đồ dùng văn phòng phẩm: Bút CEO, Lịch để bàn, quà tăng để bàn...
  • Quà tặng sự kiện phổ biến như: Khăn, mũ, áo, quà tặng pha lê, ...
  • Sách của tác giả yêu thích của người nhận
  • Mặt hàng do công ty của bạn sản xuất
  • Vé tham dự các sự kiện và biểu diễn

Không gian và thời gian tặng quà

Tặng quà tặng doanh nghiệp trong văn phòng có thể được thực hiện theo nhiều cách khác nhau. Bạn và đồng nghiệp của bạn có thể thích dùng một bộ sưu tập để mua một món quà đẹp hơn là mỗi đồng nghiệp tặng một món quà nhỏ. Nếu bạn chọn phương pháp thu thập, hãy đưa ra một phạm vi được đề xuất. Những người muốn tặng thứ gì đó cá nhân hơn nên có tùy chọn tặng một lượng mã thông báo vào bộ sưu tập và tặng quà của họ trong một khung cảnh riêng tư hơn.

Khi ăn mừng, hãy nhớ rằng đây là một văn phòng. Nhận biết về thời gian, hành vi phù hợp và nhu cầu của doanh nghiệp. Thông thường, bạn sẽ muốn người đó mở quà trước mặt nhóm.


Bất kỳ hình thức nào cũng nên được tổ chức trong giờ giải lao hoặc giờ ăn trưa. Không cần tất cả mọi người tham gia, nhưng nếu buổi tiệc được tổ chức trong khuôn viên, tất cả mọi người trong đội nên được mời. 

Quà tặng cho sếp

Hầu hết thời gian, nhân viên không nhất thiết cần tặng quà cho sếp của họ. Tuy nhiên, những món nhỏ, giá cả phù hợp ví dụ như: Khung tranh, cốc cà phê, sách về chủ đề quan tâm là những món quà tặng lý tưởng cho sếp.


Một món quà đắt tiền không bao giờ thích hợp để một nhân viên tặng cho cấp trên. Nếu ai đó vô tình chọn tặng thứ gì đó vượt quá mức bình thường, chẳng hạn như một bộ hành lý hoặc một chai rượu đắt tiền, người giám sát sẽ từ chối khéo léo và nói, “Tôi đánh giá cao ý tốt đằng sau một món quà tốt đẹp như vậy, nhưng tôi không thể chấp nhận bất cứ thứ gì đắt tiền như vậy ”. Nếu những người trong văn phòng của bạn muốn nhận một bộ sưu tập để có một món quà lớn hơn từ nhóm, điều đó cũng tốt miễn là nó đáp ứng được bài kiểm tra về tính phù hợp đã đề cập trước đó.


Tránh đưa ra bất cứ điều gì sẽ đặt người giám sát vào vị trí xấu hoặc không thoải mái. Nó có thể khiến anh ấy hoặc cô ấy khó chịu và có thể tạo ra sự khó xử hoặc bất hòa trong tương lai.

 

quà tặng cho sếp

Ý tưởng quà tặng cho sếp:


  • Vé tham dự một sự kiện thể thao hoặc văn hóa
  • Một thẻ quà tặng đến một nhà hàng yêu thích cho người quản lý để thưởng thức với vợ / chồng hoặc bạn bè
  • Cặp da 

Gửi lời cảm ơn cho quà tặng nhận được

Luôn ghi nhận bất kỳ món quà nào bạn nhận được càng sớm càng tốt. Viết tay một lời cảm ơn luôn được mong đợi hơn một email hoặc tin nhắn văn bản. Nếu bạn là người nhận một số lượng lớn quà tặng, đừng quên dành thời gian cho công ty viết lời cảm ơn. Làm điều đó sau nhiều giờ. Đừng dựa vào trí nhớ của bạn. Khi bạn mở từng món quà, hãy ghi lại tên người tặng và mô tả ngắn gọn về món quà.


Lời cảm ơn có thể ngắn gọn, nhưng bao gồm một cái gì đó độc đáo trong mỗi câu, chẳng hạn như, “Cảm ơn bạn về cốc cà phê. Chắc chắn ngày nào tôi cũng uống" Bạn có thể gửi các ghi chú bằng tay hoặc gửi chúng qua đường bưu điện.


Đánh giá bài viết

Xin vui lòng cho chúng tôi biết về ý kiến của bạn với bài viết này
Đánh giá cho bài viết này*
Nội dung đánh giá*
Tiêu đề đánh giá
Đánh giá bởi

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cách Chọn Màu Mực Bút Quà Tặng Phù Hợp

Cách Chọn Màu Mực Bút Quà Tặng Phù Hợp

Bài viết này sẽ giúp bạn dễ dàng chọn lựa hơn khi dùng bút quà tặng cao cấp làm quà tặng khuyến mãi.

Chiến Lược Marketing Thời Điểm Covid

Chiến Lược Marketing Thời Điểm Covid

Tìm hiểu chiến lược marketing hiệu quả nhằm giảm thiểu tác động của cuộc khủng hoảng Covid-19.

Vì Sao Chúng Ta Cần Tổ Chức Sự Kiện Trao Thưởng

Vì Sao Chúng Ta Cần Tổ Chức Sự Kiện Trao Thưởng

Quà tặng trao thưởng là cách công ty thể hiện sự biết ơn đối với những đóng góp trong năm cũng như dài hạn của nhân viên.

HÌNH ẢNH XƯỞNG SẢN XUẤT UNI-SON
0984 746 763
Chat với chúng tôi qua zalo