Top 10 Quà Tết Ý Nghĩa 2021

827/63/4 Tô Ký, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, Tp.HCM (028) 6254 3579

(028) 6254 3579

0984 746 763

minhtrang@qua247.vn

Top 10 Quà Tết Ý Nghĩa 2021

Trong dịp Tết, người Việt Nam trang trí nhà cửa, thăm hỏi họ hàng, bạn bè và đối tác. Quà Tết Việt không phải là điều bắt buộc nhưng nên làm. Những món quà tặng người thân, bạn bè, đối tác vào những ngày Tết (mùng 1, mùng 2 và mùng 3 tháng Giêng âm lịch), trước hoặc sau những ngày đó thể hiện những lời chúc tốt đẹp, thể hiện tình cảm và sự kính trọng của bạn đối với họ. Sau đây là Top 10 Quà Tết ý nghĩa và nơi mua.

1. Quà tết trà (Cafe - Rượu vang)

Trước thời Pháp thuộc, trà nóng và rượu truyền thống của Việt Nam là những thức uống phổ biến nhất ở Việt Nam. Thưởng thức trà nóng với một số đồ ngọt hay uống rượu truyền thống trong khi ăn những món ngon trong bữa ăn, lễ hội, đám cưới, giỗ chạp ... là những nét đặc trưng của văn hóa Việt Nam. Cho đến tận ngày nay, trà và rượu vẫn giữ vị trí quan trọng trong đời sống của người Việt Nam. Trà không chỉ là một món quà mà còn là biểu tượng của sức khỏe và tuổi thọ vì nó được mệnh danh là một trong những thức uống lành mạnh nhất trên thế giới.

hop qua tet

Trước đây, lá trà được đóng gói trong túi ni lông và hộp giấy đơn giản, đôi khi được gói trong giấy nhựa nhiều màu sắc. Gần đây, có rất nhiều loại trà được làm từ các loại lá trà khác nhau của các vùng miền trên đất nước, thậm chí cả lõi hạt sen, gừng, hoa hồng, cây mã đề, hoa cúc hoặc bất kỳ sự kết hợp nào của chúng. Các loại trà phổ biến và được yêu thích nhất bao gồm trà phương Bắc sản xuất tại tỉnh Thái Nguyên, trà ô long và trà có hương hoa tuyệt vời được sản xuất tại huyện Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng và trà Shan tuyết được thu hoạch từ những cây chè hàng trăm năm tuổi ở Tây Bắc Việt Nam. .

Rượu có thể giúp thắt chặt các mối quan hệ giữa người cho và người nhận. Các loại rượu truyền thống của Việt Nam như rượu gạo ngọt Gò Đen của tỉnh Long An, rượu Bàu Đá ở Bình Định, rượu Kim Sơn của Ninh Bình, rượu Làng Vân của Bắc Ninh và các loại rượu sâm, rắn, thuốc bắc là những lựa chọn tuyệt vời. Rượu quốc tế bao gồm rượu champagne, rượu whisky, rượu vodka và nhiều loại rượu khác được đóng gói trong bao bì sang trọng bằng giấy, gỗ, gốm, da hoặc bộ bao gồm rượu, dụng cụ mở rượu, kệ rượu, ly chắc chắn sẽ làm hài lòng những người thưởng thức. Những chai rượu có hình các con giáp trong năm như lợn, gà, rồng là ý tưởng tuyệt vời để làm quà tặng vào dịp Tết. Đây cũng được xem là quà tặng đối tác nước ngoài lý tưởng mà bạn có thể xem xét. 

Người Pháp đã mang cà phê đến Việt Nam và quốc gia này đã trở thành một trong những nước sản xuất cà phê hàng đầu thế giới. Các gói cà phê hòa tan khá ưa chuộng, nhưng các gói cà phê rang hoặc hạt cà phê hoặc bộ quà tặng cà phê đẹp bao gồm cà phê, đôi khi là bộ lọc, bộ trà thì đem tặng vẫn ổn hơn.

Bên cạnh rượu, trà, cà phê có hình thức đẹp, nhiều người Việt Nam chỉ đơn giản là tặng những chiếc hộp, chai bia, nước ngọt, đặc biệt là Coca Cola, Pepsi có giá thành rẻ hơn rượu vang.

2. Mâm Mứt Tết 

Mâm Mứt Tết là thứ cần có trong các ngôi nhà của người Việt vào dịp lễ lớn nhất. Hầu hết các gia đình đều tự chuẩn bị hoặc mua một mâm cỗ Tết, nhưng mâm cỗ thứ hai hoặc thứ ba thì không cần thiết. Mứt Tết là đồ ngọt như bánh kẹo, trái cây và rau củ được bảo quản bằng đường, hạt và quả hạch được xếp trong khay, hộp hoặc hộp đựng nhiều ô. Các khay đựng bánh kẹo được bày bán phổ biến tại các siêu thị hoặc chợ. Kẹo dừa nạo sợi, me ngâm đường, dưa hấu sấy dẻo, kẹo bầu sáp, kẹo gừng, kẹo chuối gừng lạc là những món Mứt Tết hàng đầu.

3. Thực phẩm dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe

cô gái tặng quà tết

Người Việt Nam thường nói “Sức khỏe là vàng” vì vậy những món ăn bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe như nhân sâm, yến sào, nấm linh chi, bào ngư khô, hải sâm khô là những món quà tuyệt vời khi đến thăm nhà. Chắc chắn, những sản phẩm đắt tiền này nên được gói lại theo những cách sang trọng nhất.

4. Giỏ quà tặng

Giỏ quà tặng là một trong những món quà được yêu thích nhất không chỉ vào dịp Tết mà còn các dịp lễ kỷ niệm khác của người Việt. Hầu hết người nhận Việt Nam thích nhận các giỏ đựng bánh, trà, cà phê, rượu, sôcôla, kẹo, kẹo trái cây và rau quả, trái cây sấy khô, các loại hạt, đồ ăn nhẹ, sản phẩm nhân sâm, yến sào, v.v. Giỏ cói hoặc nhựa và sản phẩm thường được bọc trong các tấm nhựa và trang trí bằng các dải ruy băng khá bắt mắt. Giỏ quà có giá từ vài trăm đến vài triệu đồng.

5. Trái cây

Người tặng có thể chọn bất kỳ loại quả nào, nhưng nên chọn những loại quả có tên có ý nghĩa. Trái cây Việt Nam như xoài, bưởi, thanh long, mãng cầu, dưa hấu hay các loại trái cây nhập khẩu như nho, táo, lê, kiwi, cam. Tương tự như giỏ quà tặng, giỏ trái cây nhiều màu sắc tượng trưng cho sự dồi dào về lương thực và tiền bạc, của cải và sức khỏe. Nhưng trái cây không được bảo quản lâu như bánh, kẹo, chè và các sản phẩm khác. Chọn combo trái cây không dễ như chọn giỏ quà. Trong khi giỏ quà được bày bán tại các siêu thị, chợ và rất nhiều cửa hàng trái cây trên đường thì combo trái cây có thể tìm thấy ở một số cửa hàng trái cây, chợ dân sinh như chợ Bến Thành, TP.

Dưa hấu, dưa hấu, bưởi, xoài, dừa, trái Phật thủ với những dòng chữ ý nghĩa trên đó được trồng bởi những người nông dân Việt Nam tài ba. Ngoài ra, bưởi, dưa hình chai hay bầu rượu còn làm đẹp hơn cho ngôi nhà và mang lại hạnh phúc cho, may mắn cho người nhận, tài lộc, thịnh vượng suốt đời. Những loại trái cây này sẽ tốt hơn nếu dùng để trang trí.

6. Bộ trà hoặc bộ ấm 

bộ ấm trà

Nếu bạn muốn tìm thứ gì đó không phải là đồ ăn thức uống, thì bộ ấm chén hay bộ bàn ăn là món quà hữu ích và trang nhã trong bữa tiệc tân gia hay lễ tết. Bộ ấm chén bằng gốm sứ với những họa tiết đẹp và ý nghĩa như hoa văn, rồng, phượng, bộ bình rượu thủy tinh hay pha lê là những thứ rất nên mua và làm quà tặng trong những ngày Tết của người Việt. Hãy cẩn thận khi mang theo những loại quà tặng này vì chúng rất dễ vỡ. Bạn có thể mua bộ sản phẩm này tại các cửa hàng gốm sứ, các trung tâm trang trí nhà trên đường phố hoặc các trung tâm thương mại, siêu thị hoặc chợ.

7. Tranh

Tranh luôn là món quà tốt không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thế giới. Tuy nhiên, người tặng nên chọn những bức tranh liên quan đến ngày Tết hoặc mô tả những điều gì đó mang lại may mắn, thịnh vượng và sức khỏe cho gia chủ. Những bức tranh sau đây được giới thiệu:

Tranh Đông Hồ truyền thống mô tả gia đình lợn, gia đình gà, cậu bé bụ bẫm, sinh hoạt ngày Tết.

Bộ bốn bức tranh mô tả hoa mai vàng, hoa lan, cây cúc và cây trúc đại diện cho bốn mùa trên đất nước Việt Nam. (Tứ bình)

Tranh vẽ cảnh cá chép chín con, hoa mai vàng, hoa mai đào.

Tranh và thư pháp Việt Nam mô tả hoa lá, cây cối, thực vật, động vật như chim chóc và chữ thư pháp.

8. Hoa, cây cảnh

Hoa, cây cảnh ngày Tết phải là thứ trang trí nhà cửa và là món quà tuyệt vời của người Việt. Nếu quà là mai vàng, mai đào, quất, chậu cây vạn tuế và các loại hoa khác thì nên mua ở chợ hoa và chuyển đến nhà người nhận trước ngày Tết. Người tặng có thể mang những chậu lan nhẹ hơn, xách tay đến người nhận vào những ngày Tết. Giỏ hoặc bó hoa là những món quà được khuyên dùng vào Ngày Nhà giáo, Ngày Phụ nữ, trong các bữa tiệc mừng sinh nhật, giỗ chạp nhưng không phải là dịp Tết.

9. Quà tặng kỷ niệm chương cho nhân viên

Quà tặng kỷ niệm chương cuối năm cho nhân viên được xem như một cách tri ân những cống hiến của nhân viên trong một năm, khuyến khích nhân viên cố gắng hơn trong năm tiếp theo. 

10. Câu đối đỏ

câu đối tết

Một cặp đối song song gồm hai câu, mỗi câu có các từ đứng đối nhau về nghĩa và về sáu thanh điệu của tiếng Việt. Các câu đối thường được viết trên giấy màu đỏ, trắng hoặc kem. Những câu đối đỏ do các nhà thư pháp viết là món quà được yêu thích vào dịp Tết. Câu đối được bày bán phổ biến tại các cửa hàng trang trí Tết, một số nhà sách, hội hoa xuân, đường sách ở Việt Nam.

Mua hàng ở đâu? 

VIệc lựa chọn nơi mua quà tết 2021 rất đa dạng. Đối với những quà tặng bạn có thể đến công ty sản xuất quà tặng doanh nghiệp để đặt hàng các sản phẩm quà tặng theo yêu cầu.

Đánh giá bài viết

Xin vui lòng cho chúng tôi biết về ý kiến của bạn với bài viết này
Đánh giá cho bài viết này*
Nội dung đánh giá*
Tiêu đề đánh giá
Đánh giá bởi

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cách Chọn Màu Mực Bút Quà Tặng Phù Hợp

Cách Chọn Màu Mực Bút Quà Tặng Phù Hợp

Bài viết này sẽ giúp bạn dễ dàng chọn lựa hơn khi dùng bút quà tặng cao cấp làm quà tặng khuyến mãi.

Chiến Lược Marketing Thời Điểm Covid

Chiến Lược Marketing Thời Điểm Covid

Tìm hiểu chiến lược marketing hiệu quả nhằm giảm thiểu tác động của cuộc khủng hoảng Covid-19.

Vì Sao Chúng Ta Cần Tổ Chức Sự Kiện Trao Thưởng

Vì Sao Chúng Ta Cần Tổ Chức Sự Kiện Trao Thưởng

Quà tặng trao thưởng là cách công ty thể hiện sự biết ơn đối với những đóng góp trong năm cũng như dài hạn của nhân viên.

HÌNH ẢNH XƯỞNG SẢN XUẤT UNI-SON
0984 746 763
Chat với chúng tôi qua zalo