Cách Thiết Kế Bao Bì, Hộp Quà Tặng Đẹp Mắt - Qua247.vn

827/63/4 Tô Ký, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, Tp.HCM (028) 6254 3579

(028) 6254 3579

0984 746 763

minhtrang@qua247.vn

Cách Thiết Kế Bao Bì, Hộp Quà Tặng Đẹp Mắt

Thiết kế bao bì đôi khi trở thành một thử thách lớn. Đó không chỉ đơn giản là việc lựa chọn một chất liệu tốt, mà còn phải tính đến hình dạng, màu sắc và hoa văn…, để khi hoàn thành, thành phẩm ấy sẽ gây ấn tượng mạnh với người tiêu dùng.

Còn đối với hộp quà tặng, với cấu trúc là các bề mặt có thể được cá nhân hóa dễ dàng tùy theo yêu cầu của khách hàng, đây sẽ là nơi cho bạn thỏa sức sáng tạo, từ thiết kế đơn giản nhất cho đến phức tạp nhất. Bạn muốn thiết kế các bao bì hay hộp quà tặng mang đậm phong cách cá nhân? Hãy trở thành chuyên gia thực sự trong lĩnh vực này bằng cách áp dụng quy trình sau đây theo từng bước một.

Trước khi bắt đầu

Bao bì được sản xuất ra nhằm 2 mục đích chính, một là bảo vệ sản phẩm, hai là thu hút khách hàng. Hai khía cạnh này nhất định phải được tính đến khi chúng ta bắt tay vào thiết kế bao bì. Trong chiến lược bán hàng, sản phẩm nào có bao bì đẹp mắt hơn, có tính thẩm mỹ cao hơn, sẽ tạo được sự khác biệt lớn so với các đối thủ cạnh tranh.

Bạn đã tạo ra được một sản phẩm tốt và chuẩn bị giới thiệu đến khách hàng! Trước khi đi xa hơn, hãy dành thời gian để sắp xếp các ý tưởng và vạch ra một kế hoạch cụ thể.

hộp quà mỹ thuật Uni-Son

Tôi tự hỏi mình những câu hỏi đúng

  • Sản phẩm của tôi là gì? Một câu hỏi đơn giản nhưng lại vô cùng cần thiết. Bạn bán gì? Hàng hóa được sản xuất từ vật liệu gì? Có dễ vỡ không? Các câu hỏi này sẽ cho phép bạn xem xét về loại bao bì cần thiết cho dự án của mình, cũng như hình dung ra được sơ bộ về một thiết kế sẽ minh họa hoàn hảo cho sản phẩm và hình ảnh thương hiệu của bạn.
  • Sản phẩm của tôi dành cho ai? Cho nam, nữ hay cả hai, hoặc trẻ em? Cho người lớn tuổi hay những người quan tâm về vấn đề bảo vệ môi trường? Điều cần thiết ở đây là nhắm đến khách hàng của bạn và tìm cách làm hài lòng họ. Hãy nhớ rằng thị hiếu cá nhân của bạn tất nhiên là quan trọng, nhưng sản phẩm của bạn không dành cho bạn mà là cho khách hàng!
  • Sản phẩm của tôi sẽ được giới thiệu bằng cách nào? Trong các trung tâm thương mại lớn hay trong một cửa hàng nhỏ? Nó sẽ được bán trực tiếp hay chỉ được bán trên mạng? Ví dụ, bao bì của một sản phẩm được bán trực tuyến sẽ phải nhỏ gọn hơn nhiều để có thể vận chuyển dễ dàng. Mặt khác, bán hàng trực tiếp sẽ cho phép chúng ta tạo ra những bao bì với thiết kế độc đáo hơn. Hãy nhớ rằng một sản phẩm được tiếp thị kém sẽ rất khó khăn để tiếp cận đến người mua, giữa muôn vàn đối thủ cạnh tranh.

Tôi làm một số nghiên cứu

nghiên cứu thiết kế bao bì hộp quà

Sẽ luôn hữu ích nếu bạn làm một số nghiên cứu trước khi bắt đầu thực hiện. Để có nhiều ý tưởng cho việc thiết kế, hãy bắt đầu bằng cách thu thập các hình ảnh trên mạng, chụp ảnh các sản phẩm đẹp trong cửa hàng, tạo bảng trên Pinterest.

Trước tiên, hãy đảm bảo rằng bạn sở hữu một thương hiệu uy tín và có chỗ đứng trên thị trường. Sau đó, hãy kết hợp nguồn cảm hứng của riêng bạn với xu thế hiện tại, để tạo ra các thiết kế khác biệt nhưng vẫn đi kịp thời đại.

Tôi xác định ngân sách của mình

quản lý chi tiêu ngân sách

Bạn đang có rất nhiều ý tưởng, nhưng một số loại bao bì đắt tiền mà bạn nghĩ đến có thể sẽ không phù hợp với ngân sách thực tế mà bạn có. Nếu đã xác định đầu tư cho việc thiết kế bao bì, bạn phải thắt chặt chi tiêu cho các chi phí khác.

Và tất cả những điều đó phụ thuộc vào sản phẩm mà bạn bán ra. Chẳng hạn, đừng sử dụng chất liệu nhung hay dây ruy băng bằng satin để đóng gói cho một thiết bị công nghệ cao hoặc một sản phẩm hướng đến sự tự nhiên và đơn giản.

Nói chung, tùy theo nhu cầu và ngân sách, bạn có thể chọn lựa các nguyên vật liệu rẻ hơn và tận dụng các mẹo tự làm để thiết kế hộp bao bì mang đậm phong cách của chính bạn.

Tôi tuân thủ các quy định hiện hành

in mã vạch dán nhãn lên bao bì sản phẩm

Tùy thuộc vào lĩnh vực hoạt động của bạn, chẳng hạn như đối với đồ ăn hoặc mỹ phẩm, bạn phải in thêm trên bao bì : mã vạch, một số biểu tượng đặc biệt hoặc các thông tin dinh dưỡng cần thiết.

Nếu bỏ qua các quy tắc này, ngoài việc làm sai quy định, bạn sẽ tạo ra một thiết kế không hoàn chỉnh. Vì vậy, bạn phải lường trước được điều này và dành sẵn 1 chỗ trên bao bì để chèn các thông tin vào, như vậy, tổng thể mới trở nên hoàn hảo được.

Tiếp theo, chúng ta sẽ đi sâu hơn vào việc phát triển các ý tưởng của bạn.

Tôi chọn loại hộp phù hợp

chọn hộp quà phù hợp thiết kế hộp quà

Mặc dù nghĩ thì đơn giản, nhưng một chiếc hộp có thể xuất hiện dưới rất nhiều hình thức và đáp ứng vô số chức năng. Về mặt sản xuất, chúng thường được chia thành hai loại:

  • Hộp đóng sẵn: Gồm đáy và nắp. Loại hộp này có giá đắt và được dùng làm hộp đựng quà trong lĩnh vực đồ đắt tiền hoặc đồ điện tử.
  • Hộp lắp ráp: là một mặt phẳng bằng carton sau đó sẽ được cắt, gấp và dán lại, như hộp ngũ cốc chẳng hạn.

Điều quan trọng ở đây, là hãy chọn những chất liệu phù hợp với hình ảnh thương hiệu của bạn. 2 yếu tố quan trọng mà ta cần để tâm đến đó là :

  • Sản phẩm: đây luôn là yếu tố then chốt để quyết định thiết kế của bao bì. Hãy tính đến các đặc tính của sản phẩm, thành phần và cách sử dụng. Một hộp quà cứng cáp? Một hộp carton nhỏ hình chữ nhật? Bao bì của bạn phải thật sự phản ánh được sản phẩm mà bạn đang cung cấp.
  • Sự cạnh tranh: Để làm cho sản phẩm của bạn nổi bật trong nháy mắt, chỉ cần một từ khóa: sự khác biệt! Bạn có thể thực hiện điều này ngay từ khâu chọn hộp bằng cách dám chọn những chiếc hộp có hình dáng đặc biệt hoặc sử dụng những nguyên vật liệu mới mẻ! Vào thời điểm mà các loại bao bì thân thiện với môi trường đang làm mưa làm gió, chúng ta còn có rất nhiều lựa chọn khác để khám phá thêm.

Tôi suy nghĩ cẩn thận về thiết kế của mình

Trước khi tạo ra một bản thiết kế thật sự, hãy cầm bút lên để phác họa các ý tưởng, tổng hợp các thông tin và tìm ra các phương án để kế hoạch có thể vận hành một cách trơn tru.

Từng bước từng bước một, hãy xem xét và điều chỉnh những yếu tố sau:

Không gian

túi giấy hộp quà kraft trên nền màu trắng

Một thiết kế đẹp không nhất thiết phải bao gồm thật nhiều chi tiết. Ngược lại, những không gian trống giúp bạn có thể làm nổi bật những chi tiết quan trọng khác.

Ở giai đoạn phác thảo, hãy kết hợp các không gian trống với các thiết kế phức tạp hơn và đừng quên chừa chỗ để thêm vào mã vạch hoặc giá tiền của sản phẩm

Sự giản đơn đôi khi sẽ là một công cụ giúp bạn trở nên khác biệt hơn.

Sự tương phản

hộp quà màu trắng thắt nơ màu đen tương phản trên nền màu đen

Sự tương phản là một yếu tố cần thiết trong thiết kế bao bì. Chính điều này sẽ giúp sản phẩm của bạn nổi bật trên một kệ hàng đầy những sản phẩm cạnh tranh.

Hãy khám phá và chơi đùa với các màu sắc khác nhau để tạo nên sự khác biệt. Sự sáng tạo là vô tận, điều thiết yếu là làm cho các yếu tố quan trọng trong thiết kế của bạn nổi bật lên theo cách tốt nhất có thể.

Sự rõ ràng

Các chữ viết in trên bao bì phải được hiển thị một cách rõ ràng để khách hàng dễ đọc và nắm được thông tin! Hãy lựa chọn khéo léo các màu sắc và các yếu tố in trên bao bì để thiết kế trở nên hoàn hảo hơn.

Họa tiết và hình minh họa

Ngoài việc tạo nên tính đặc trưng cho thiết kế, các hình minh họa giúp phân biệt các loại sản phẩm hoặc các hương vị khác nhau trong cùng một dòng sản phẩm. Chúng cũng sẽ giúp bạn kể nên một câu chuyện cho khách hàng thông qua các hình ảnh được sử dụng.

Kinh nghiệm

hộp quà với bao bì giấy kraft với quả thông và cây thông mini

Trong suốt quá trình sáng tạo của bạn, hãy tưởng tượng đến khoảnh khắc mà khách hàng mở hộp ra và tìm cách làm cho họ ngạc nhiên.

Sẽ có một hình khối nổi, một tờ giấy hay một hộp thứ hai bên trong hộp thứ nhất? Dựa vào sản phẩm mà bạn bán ra, hãy nghĩ ra loại bao bì giúp giới thiệu sản phẩm ấy đến khách hàng một cách ấn tượng nhất.

Vì việc thiết kế bao bì hay hộp quà liên quan đến nhiều yếu tố, đã đến lúc tự hỏi bản thân thêm một vài câu hỏi nữa để đảm bảo rằng bạn đang có những lựa chọn đúng đắn.

  • Nhìn vào bao bì liệu khách hàng có nhận biết ngay được sản phẩm bên trong?
  • Bao bì có mô tả chân thực sản phẩm không?
  • Bao bì này có thể được trưng bày trong cửa hàng không?
  • Thiết kế này có thể được sử dụng tiếp cho các dòng sản phẩm khác trong tương lai không?

Đừng ngần ngại hỏi ý kiến ​​của những người xung quanh, hoặc nhờ sự tư vấn của một nhà thiết kế chuyên nghiệp.

Tôi bắt tay vào thiết kế bao bì hộp của mình

Bạn đã xác định rõ được con đường đi của mình. Nhưng đó chỉ mới là một nửa quá trình và bây giờ chúng ta sẽ bước sang phần kỹ thuật.

Bạn là nhà thiết kế chuyên nghiệp hay chỉ mới làm quen với thế giới thiết kế? Trong mọi trường hợp, sẽ luôn có giải pháp phù hợp với hồ sơ của bạn.

Tôi tạo các mẫu của riêng mình

cô gái tóc xoăn thiết kế trên máy tính

Khi nói đến thiết kế bao bì, ta không thể nào bỏ qua các phần mềm! Trả phí, miễn phí, từ đơn giản nhất đến phức tạp nhất, bạn có thể thiết kế các mẫu của mình theo nhiều cách.

Adobe Illustrator là một lựa chọn tốt. Phần mềm này cung cấp cho bạn nhiều lựa chọn cá nhân hóa với chất lượng hoàn hảo. Các nhà thiết kế đồ họa mới chớm nở với ít kiến ​​thức hơn có thể sử dụng các mẫu tạo sẵn do qua247.vn cung cấp.

Trong mọi trường hợp, bạn cần phải kiểm soát tốt tất cả các yếu tố cần thiết để đảm bảo rằng việc in ấn sẽ diễn ra tốt đẹp.

Một số thuật ngữ cần phải biết :

  • Vùng mép giấy : Những vùng này cho phép bạn dự trù các lỗi thường gặp trong quá trình in bằng cách cung cấp cho máy in một không gian để di chuyển xung quanh phần giấy.
  • Vùng an toàn: Chúng phân định các vùng được cho là chứa văn bản của bạn.
  • Dấu gấp: Chúng sẽ giúp bạn lắp ráp hộp dễ dàng hơn.
  • Đường cắt: là các đường viền đơn giản sẽ phải được cắt ra trước khi tiến hành lắp ráp.

Hãy dành thời gian để phát triển và thiết kế bao bì một cách cẩn thận để tránh phải sửa đổi nhiều lần sau này!

Tôi thích sử dụng phần mềm cá nhân hóa trực tuyến

thiết kế sản xuất bao bì hộp quà theo yêu cầu Uni-Son

Để yên tâm hơn, hãy tạo các thiết kế bao bì miễn phí trực tuyến và theo dõi tiến độ công việc của bạn ở chế độ 3D. Phần mềm miễn phí qua247.vn sẽ cho phép bạn thêm văn bản, hình ảnh, thông tin và tạo hình nền… một cách linh hoạt và uyển chuyển.

Chỉ cần vài cú nhấp chuột, bạn sẽ tạo ra thiết kế bao bì hay hộp quà hoàn toàn phù hợp với nhu cầu của bạn.

Chỉnh sửa lại các thiết kế hiện có hoặc tải lên hình ảnh của bạn ở định dạng PDF hoặc InDesign, sau đó bạn sẽ có thể điều chỉnh chúng một cách dễ dàng. Cuối cùng, bạn sẽ được kiểm tra thành quả của mình ở chế độ 3D.

Nếu bạn gặp vấn đề, đừng ngần ngại liên lạc với các nhà thiết kế đồ họa của qua247.vn

Bạn đã gần như về đích rồi, mọi thứ đang dần thành hình !

Tôi đã sẵn sàng để in

in bao bì thiết kế hộp quà

Đây chính là bước được nhiều nhà thiết kế đánh giá là tinh tế nhất !

Hãy cẩn thận lưu kiệt tác của bạn ở độ phân giải cao (300 DPI chẳng hạn) và gửi đến nhà máy in, kèm theo tất cả thông tin cần thiết, hoặc thậm chí là bảng màu kiểu Pantone để giúp cho việc cho việc chọn lựa màu sắc trở nên dễ dàng hơn.

Các chuyên gia sẽ kiểm tra thành phẩm của bạn và có thể đề nghị bạn bổ sung thêm một số lớp hoàn thiện cuối cùng để tạo thêm kết cấu và sự nổi bật cho bao bì.

Mọi thứ đã sẵn sàng, bạn chỉ cần đợi cho đến khi nhận được tác phẩm của mình, một sự chờ đợi dường như dài vô tận mặc dù thời gian giao hàng là khá nhanh.

Tôi khám phá thành phẩm của mình

3 hộp quà xanh vàng hồng

Xin chúc mừng! Từng bước một, bạn đã vẽ, thiết kế, gửi đi mẫu thiết kế bao bì hộp của mình và đạt được thành quả như mong muốn.

Phần còn lại của cuộc phiêu lưu này sẽ diễn ra trực tuyến hoặc trên kệ của một cửa hàng. Trong suốt quá trình này, qua247.vn luôn sẵn sàng định hướng cho các lựa chọn và trả lời tất cả các câu hỏi của bạn.

Phần mềm cá nhân hóa trực tuyến đã đơn giản hóa giai đoạn mấu chốt trong việc tạo ra một thiết kế đầy cảm xúc, đưa bạn đến gần hơn với khách hàng của mình.

Dự án tiếp theo của bạn là khi nào? Đội ngũ qua247.vn luôn sẵn sàng phục vụ bất kỳ yêu cầu mới nào của bạn.

Đánh giá bài viết

Xin vui lòng cho chúng tôi biết về ý kiến của bạn với bài viết này
Đánh giá cho bài viết này*
Nội dung đánh giá*
Tiêu đề đánh giá
Đánh giá bởi

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cách Chọn Màu Mực Bút Quà Tặng Phù Hợp

Cách Chọn Màu Mực Bút Quà Tặng Phù Hợp

Bài viết này sẽ giúp bạn dễ dàng chọn lựa hơn khi dùng bút quà tặng cao cấp làm quà tặng khuyến mãi.

Chiến Lược Marketing Thời Điểm Covid

Chiến Lược Marketing Thời Điểm Covid

Tìm hiểu chiến lược marketing hiệu quả nhằm giảm thiểu tác động của cuộc khủng hoảng Covid-19.

Vì Sao Chúng Ta Cần Tổ Chức Sự Kiện Trao Thưởng

Vì Sao Chúng Ta Cần Tổ Chức Sự Kiện Trao Thưởng

Quà tặng trao thưởng là cách công ty thể hiện sự biết ơn đối với những đóng góp trong năm cũng như dài hạn của nhân viên.

HÌNH ẢNH XƯỞNG SẢN XUẤT UNI-SON
0984 746 763
Chat với chúng tôi qua zalo