Vì sao chúng ta cần tổ chức sự kiện trao thưởng?

827/63/4 Tô Ký, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, Tp.HCM (028) 6254 3579

(028) 6254 3579

0984 746 763

minhtrang@qua247.vn

Vì Sao Chúng Ta Cần Tổ Chức Sự Kiện Trao Thưởng

“Con người luôn làm việc tốt hơn khi họ cảm thấy được trân trọng”

Đó là câu nói nổi tiếng của diễn giả, chuyên gia kinh tế Amy Rees Anderson về sự quan trọng của việc tập trung vào mặt tích cực của nhân viên.

Những lời khen, động viên và thường xuyên mời đội ngũ bán hàng của bạn ăn trưa là một cách tốt để thể hiện sự trân trọng, nhưng nhiều công ty còn muốn làm nhiều hơn thế khi tổ chức buổi lễ trao quà khen thưởng nhân viên để công nhận sự đóng góp của nhân viên mình. Phần quà có thể là cúp lưu niệm, quà tặng để bàn pha lê hoặc quà tặng của công ty. Đó cũng là cách công ty thể hiện sự biết ơn đối với những đóng góp trong năm cũng như dài hạn của nhân viên.

cúp pha lê hình trụ lục giác

Cúp Phale Hình Trụ Lục Giác

Buổi trao quà khen thưởng nhân viên có thể là một sự kiện riêng biệt hoặc gộp chung với các sự kiện khác trong công ty giống như hội thảo, tiệc tối hay kỳ nghỉ du lịch. Một số công ty lại thích tổ chức nó như một sự kiện trang trọng, một số khác thì lại có phong cách tổ chức thân mật, gần gũi hơn. Mỗi một công ty đều có nguyên tắc khác nhau về việc trao quà khen thưởng nhân viên khi nào và trao thưởng bằng cách nào nhưng nhìn chung, chúng đều có chung một mục đích: để nhân viên biết rằng bạn coi trọng sự gắn bó và cống hiến của họ.

Vì sao cần phải có sự xem trọng?

xem trọng nhân viên

Mặc dù lương thưởng, phúc lợi và sự hài lòng đối với công việc là những lý do chính để mọi người lựa chọn bắt đầu một công việc hay công ty nào đó, phần lớn nhân viên đều nói rằng họ gắn bó với một công ty vì họ cảm thấy họ được xem trọng. Gần 70% người trưởng thành xác nhận rằng họ sẽ nhảy việc khi họ cảm thấy không được trân trọng, và hơn 50% các quản lý sẽ rời khỏi công ty nếu các thành tích họ đạt được không được công nhận. Nhân viên thường để dành 1/3 thời gian mỗi ngày, có khi còn hơn nữa để làm việc; và việc được cấp trên công nhận sẽ cho họ cảm thấy được trân trọng – hoặc chỉ cần được khen và có được sự ngưỡng mộ từ các đồng nghiệp cũng đủ làm họ yêu thích công việc của mình hơn. Cảm giác ấy cũng có thể được lan tỏa đến những người khác và giúp bạn có thể xây dựng văn hóa công ty mà ở đó, mỗi cá nhân đều cảm thấy mình là một mảnh ghép quan trọng của công ty.

Giữ được môi trường công sở tích cực là một cách tốt để giảm tỷ lệ nhảy việc trong công ty, và có thể giảm chi phí đào tạo nhân viên mới. Điều này cũng giúp khách hàng hài lòng hơn. Khách hàng sẽ nhận ra rằng nhân viên của bạn có thật sự yêu thích công việc của mình không khi tiếp xúc với họ, và chẳng phải mục đích của mọi công ty là có thể để lại ấn tượng tốt với khách hàng thông qua mỗi lần tiếp xúc sao?

Bạn có thể thể hiện sự trân trọng bằng quà trao thưởng nhân viên không?

trao quà cho nhân viên

Khi mua quà, hãy căn nhắc đến văn hóa công ty bạn và những mặt tốt của nhân viên. Hai ví dụ điển hình nhất trong việc này là:

Quà trao thưởng nhân viên gắn bó lâu năm là một lựa chọn tuyệt vời để nhấn mạnh khoảng thời gian mà nhân viên đã cống hiến cho công ty. Hãy bắt đầu công nhận từ mốc 1 năm làm việc cho công ty cho đến những mốc thời gian dài hơn.

Quà trao thưởng nhân viên đạt doanh số tốt cũng là một lựa chọn thông dụng và có thể gắn liền nó với việc hoàn thành mục tiêu của công ty. Phần thưởng doanh số thường có tính cạnh tranh và hay được dùng để tăng động lực cho mỗi cá nhân cũng như các phòng ban với nhau. Một số công ty còn có các danh hiệu thường niên, giống như Stanley Cup vậy. Đó là những danh hiệu được trao cho các cửa hàng hoặc văn phòng có thành tích tốt nhất, và họ sẽ giữ nó cho đến lần trao thưởng tiếp theo.

Bạn đang chuẩn bị cho 1 buổi lễ trao thưởng? Hãy cân nhắc những điều này…

cân nhắc chọn quà tặng

· Quà cho người tham dự - Bạn có dự định tặng quà cho tất cả mọi người đến tham dự hay không? Ví dụ như quà tặng kỷ niệm chương hay một đồ chặn giấy khắc chữ…

· Nơi trưng bày giải thưởng? – Hãy suy nghĩ về môi trường làm việc của nhân viên bạn – họ đang làm việc tại nhà, tại văn phòng hay có một gian làm việc riêng?

· Hình thức – Giải thưởng sẽ được trao tại chỗ hay không? Nếu không, bạn có muốn gửi quà theo đường bưu điện sau khi sự kiện diễn ra không?

· Sắp xếp chụp ảnh – Bạn có cần một phần quà thay thế để chụp ảnh hay không, nếu có thì bạn cần bao nhiêu?

· Nhân viên bạn sẽ mang phần quà về như thế nào? - Nếu sự kiện của bạn có quy mô lớn và có một số người ở xa nơi tổ chức, thì phần quà sẽ được vận chuyển như thế nào? Liệu khách sạn có thể đóng gói và chuyển hàng giúp hay không?

Khi nào cần thống nhất và đặt hàng quà tặng? – Tốt nhất là từ 4-5 tuần trước khi sự kiện diễn ra. Đừng lo nếu bạn không có đủ 4-5 tuần trước khi sự kiện diễn ra nếu bạn đặt mua quà từ bên chúng tôi, vì chúng tôi luôn có nguồn hàng đầy đủ và có thể chuyển chúng đến chỗ bạn tổ chức sự kiện đúng như bạn mong muốn.

Đánh giá bài viết

Xin vui lòng cho chúng tôi biết về ý kiến của bạn với bài viết này
Đánh giá cho bài viết này*
Nội dung đánh giá*
Tiêu đề đánh giá
Đánh giá bởi

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cách Chọn Màu Mực Bút Quà Tặng Phù Hợp

Cách Chọn Màu Mực Bút Quà Tặng Phù Hợp

Bài viết này sẽ giúp bạn dễ dàng chọn lựa hơn khi dùng bút quà tặng cao cấp làm quà tặng khuyến mãi.

Chiến Lược Marketing Thời Điểm Covid

Chiến Lược Marketing Thời Điểm Covid

Tìm hiểu chiến lược marketing hiệu quả nhằm giảm thiểu tác động của cuộc khủng hoảng Covid-19.

Ý Tưởng Cho Quà Tặng Nhân Viên Vào Năm 2021

Ý Tưởng Cho Quà Tặng Nhân Viên Vào Năm 2021

Bài viết này hướng dẫn bạn những xu hướng mới trong năm 2021 để có những món quà tặng tốt nhất đến nhân viên của mình.

HÌNH ẢNH XƯỞNG SẢN XUẤT UNI-SON
0984 746 763
Chat với chúng tôi qua zalo