Chiến Lược Marketing Thời Điểm Covid - Qua247.vn

827/63/4 Tô Ký, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, Tp.HCM (028) 6254 3579

(028) 6254 3579

0984 746 763

minhtrang@qua247.vn

Chiến Lược Marketing Thời Điểm Covid

Mở rộng quan hệ đối tác và bán lẻ bằng quà tặng doanh nghiệp

Paris: thành phố của tháp Eiffel, sông Seine và bảo tàng Louvre. Và có thể bạn đã biết, Louvre chính là nơi lưu giữ bức tranh Mona Lisa của Leonardo da Vinci. Đây là là bảo tàng lớn nhất và được ghé thăm nhiều nhất trên thế giới. Nhưng đó chỉ là tình huống trước khi dịch Covid diễn ra. Từ khi dịch bệnh bùng phát, Louvre buộc phải đóng cửa không cho công chúng tham quan, và không biết khi nào mới được mở cửa trở lại.

Tháp Eiffel ở Paris

Điều này dẫn đến hệ quả là lượng du khách giảm hơn 70% và doanh thu của bảo tàng mất đi đến tận 90 triệu euro so với năm 2019. Để cải thiện nguồn thu, bảo tàng Louvre đã quyết định chuyển hướng sang kinh doanh các quà tặng quảng cáo thông qua việc hợp tác với một số nhãn hàng, đồng thời đưa lên mạng bộ sưu tập các tác phẩm nghệ thuật để thu hút thêm khách hàng. Đây được xem như các chiến lược marketing hiệu quả nhằm giảm thiểu tác động của cuộc khủng hoảng Covid-19.

 

Quà tặng doanh nghiệp là thứ không thể thiếu ở các viện bảo tàng

Thăm viện bảo tàng

Khi đến thăm một viện bảo tàng, chắc chắn rằng căn phòng cuối cùng hay đôi khi là căn phòng đầu tiên mà du khách đặt chân tới sẽ được dành làm nơi trưng bày các quà tặng lưu niệm như : cốc, túi vải, bưu thiếp, áo thun in logo của bảo tàng… Nói chung là có rất nhiều sản phẩm được bày bán. Đây là một bước đi cần thiết đối với tất cả các bảo tàng nhằm quảng bá cho hình ảnh của mình, và hơn hết, là giúp du khách gợi nhớ lại trải nghiệm của họ khi tham quan tại đây. Việc du khách hài lòng sau đó giới thiệu thêm nhiều bạn bè, người thân, là một chiến lược marketing truyền miệng vô cùng hiệu quả.

Đối với một số bảo tàng lớn, các cửa hàng trực tuyến của họ hoạt động rất tốt. Không chỉ bán các loại quà lưu niệm thông thường, họ còn bán đa dạng các loại quà tặng khác. Ngoài việc thu hút được các khách đã từng tham quan bảo tàng và muốn mua các sản phẩm lưu niệm, họ còn bán được hàng cho cả những người chưa từng đặt chân đến bảo tàng bao giờ. Ví dụ như cửa hàng trực tuyến của MoMA (Museum Of Modern Art), có bày bán rất nhiều sản phẩm có thể tùy chỉnh theo yêu cầu, từ hàng dệt may đến sách, tranh ảnh nghệ thuật hoặc thậm chí hàng công nghệ như đồng hồ.

 

Louvre dựa vào các mối quan hệ đối tác để đa dạng hóa nguồn thu của mình

 

Louvre, một trong những bảo tàng nổi tiếng nhất trên thế giới, đã bắt tay vào sứ mệnh phát triển một chiến lược thương mại và marketing mới, nhằm đối phó với những hậu quả nặng nề mà Covid-19 đã gây ra. Do phải đóng cửa trong một thời hạn không xác định, Louvre đã phải tìm cách sinh tồn bằng cách tìm kiếm các cơ hội mới và nổi bật nhất là việc thiết lập mối quan hệ với các đối tác kinh doanh. Đây là lý do tại sao sau Alibaba, bảo tàng Louvre đã ký hợp đồng hợp tác với thương hiệu quần áo nổi tiếng Uniqlo. Cùng với sự giúp đỡ của nhà thiết kế Peter Saville, họ đã cho ra đời một bộ sưu tập thời trang mang tên « Blossom of Diversity ».

"Sứ mệnh của Louvre là làm cho nghệ thuật có thể tiếp cận được với tất cả mọi người. Chúng tôi đã kêu gọi sự hợp tác của các nhà thiết kế cũng như các thương hiệu nổi tiếng để có thể cùng nhau tạo ra các sản phẩm chất lượng và độc đáo. Tất cả sẽ được bày bán trên cửa hàng trực tuyến của chúng tôi, kể từ ngày 28 tháng 1” , trích lời ông Yann Le Touher, phó giám đốc phụ trách quan hệ đối tác thương mại của bảo tàng.

Bắt tay hợp tác

Thông qua bộ sưu tập UT hợp tác cùng Uniqlo, Louvre muốn giới thiệu rộng rãi với công chúng các tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng nhất của họ. Vì vậy, bạn có thể tìm thấy trong cửa hàng trực tuyến của bảo tàng, những chiếc áo nỉ hoặc áo phông có in hình Mona Lisa, hình của tượng Thần Vệ nữ hoặc tác phẩm nổi tiếng Nữ thần Tự do dẫn dắt nhân dân. 

Học hỏi theo mô hình kinh doanh của nước Mỹ, Louvre đã hợp tác với các thương hiệu lớn để tạo ra các bộ sưu tập quần áo và quà tặng quảng cáo được cá nhân hóa. Và đó là một thành công thực sự! Ngay sau khi bộ sưu tập được tung lên mạng, trang web bán hàng của bảo tàng đã nhận được lượng người truy cập và đặt hàng rất lớn.

 

Những lợi ích của hình thức bán lẻ

Bán quà tặng

Nếu ngay cả bảo tàng Louvre cũng chuyển sang lĩnh vực buôn bán, điều đó chắc hẳn cũng gây cho bạn nhiều hứng thú phải không? Thật vậy, hình thức kinh doanh các vật phẩm quà tặng mang đến cho bạn rất nhiều lợi ích, mà lợi ích quan trọng nhất chính là giúp tăng doanh thu và lợi nhuận. Và nếu muốn đạt được thành công, bạn cần phải có một chiến lược truyền thông hiệu quả. Không quan trọng bạn đang bán hàng online hay bán trực tiếp tại cửa hàng, nếu bạn biết sử dụng các vật phẩm khuyến mãi một cách thông minh, bạn sẽ để lại cho khách hàng một ấn tượng sâu sắc, từ đó thúc đẩy khách hàng thực hiện hành vi mua hàng. Tiếp đến, điều đó mang lại cho bạn những lợi ích sau:

 

• Lợi nhuận cao hơn

 

• Nhiều khách hàng hài lòng hơn

 

• Nhiều người mua tìm đến bạn hơn

 

• Tốc độ quay vòng hàng hóa nhanh hơn

 

• Tăng mức độ trung thành của khách hàng với thương hiệu

 

• Tăng khả năng nhận diện thương hiệu

 

Thúc đẩy hình thức bán lẻ và quà tặng sự kiện, nên sử dụng trong trường hợp nào?

Quà tặng sự kiện

Về nguyên tắc, bạn vẫn có thể sử dụng hình thức bán lẻ. Tuy nhiên, bạn cần phải xác định rõ nhóm đối tác mà bạn đặt làm mục tiêu cho chiến lược này. Một mẹo nhỏ để mách cho bạn, đó là hãy biến nhóm đối tượng mà bạn hướng tới thành một người mua cụ thể, từ đó bạn sẽ định hình được mặt hàng khuyến mãi nào là phù hợp nhất. Ngoài ra, còn cần phải biết mục tiêu chính xác của chiến lược truyền thông của bạn là gì.

Ví dụ, mục tiêu lần này có phải là để quảng bá thương hiệu của bạn đến với những khách hàng mới, những người chưa biết tới bạn? Nếu đúng là như vậy, chúng ta có thể đầu tư một mức kinh phí thấp để đặt các quà tặng sự kiện có giá cả phải chăng và được sản xuất trong thời gian ngắn. Ví dụ: bạn có thể đặt hàng các loại bút được cá nhân hóa tại Công ty quà tặng doanh nghiệp UNI-SON chúng tôi. Đây là một món quà tặng lý tưởng để phát cho các khách hàng.

Quà tặng bút kim loại qua247

Bút Kim Loại 339B (BK)

Trường hợp 2, có thể bạn đang muốn thuyết phục những người đã biết và bày tỏ sự quan tâm đến thương hiệu của bạn ? Ví dụ, khi bạn tổ chức một buổi hội thảo (trực tuyến), để thuyết phục ai đó trở thành khách hàng, hãy đầu tư mức ngân sách cao hơn một chút. Điều quan trọng là phải dựa vào lĩnh vực mà bạn đang hoạt động cũng như nhóm đối tượng mà bạn đặt làm mục tiêu, sau đó thử tìm cách sáng tạo những món quà tặng độc đáo và mới lạ.

Ví dụ, Louvre đã hợp tác với Casetify: một nhãn hàng chuyên sản xuất phụ kiện cho các mặt hàng công nghệ cao. Họ xử lý hình ảnh của những người phụ nữ nổi tiếng nhất trong bộ sưu tập - Mona Lisa, Venus – sau đó in lại trên các thiết bị như vỏ iPhone, vỏ AirPods, bộ sạc không dây và bình nước. Đây quả là một thành công lớn, bởi vì các bình nước đã cháy hàng trong vòng vài giờ sau khi ra mắt ngày 23 tháng 2 năm 2021.

Đánh giá bài viết

Xin vui lòng cho chúng tôi biết về ý kiến của bạn với bài viết này
Đánh giá cho bài viết này*
Nội dung đánh giá*
Tiêu đề đánh giá
Đánh giá bởi

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cách Chọn Màu Mực Bút Quà Tặng Phù Hợp

Cách Chọn Màu Mực Bút Quà Tặng Phù Hợp

Bài viết này sẽ giúp bạn dễ dàng chọn lựa hơn khi dùng bút quà tặng cao cấp làm quà tặng khuyến mãi.

Vì Sao Chúng Ta Cần Tổ Chức Sự Kiện Trao Thưởng

Vì Sao Chúng Ta Cần Tổ Chức Sự Kiện Trao Thưởng

Quà tặng trao thưởng là cách công ty thể hiện sự biết ơn đối với những đóng góp trong năm cũng như dài hạn của nhân viên.

Ý Tưởng Cho Quà Tặng Nhân Viên Vào Năm 2021

Ý Tưởng Cho Quà Tặng Nhân Viên Vào Năm 2021

Bài viết này hướng dẫn bạn những xu hướng mới trong năm 2021 để có những món quà tặng tốt nhất đến nhân viên của mình.

HÌNH ẢNH XƯỞNG SẢN XUẤT UNI-SON
0984 746 763
Chat với chúng tôi qua zalo