Cách Chọn Màu Mực Bút Quà Tặng Phù Hợp - Qua247.vn

827/63/4 Tô Ký, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, Tp.HCM (028) 6254 3579

(028) 6254 3579

0984 746 763

minhtrang@qua247.vn

Cách Chọn Màu Mực Bút Quà Tặng Phù Hợp

Khi được hỏi về các mặt hàng khuyến mãi, người ta thường thích nhận được một cái gì đó hữu ích và thiết thực, có thể sử dụng được ở văn phòng hoặc ở nhà. Có đến 85% người được khảo sát bảo rằng muốn được nhận hàng khuyến mãi một cách thường xuyên. Bạn đã sai khi nghĩ rằng bút quà tặng là một vật phẩm đã lỗi thời. Nó vẫn nằm trong top 5 món quà tặng doanh nghiệp được ưa chuộng nhất, cùng với bình nước, USB, túi vải và ô.

Bút và USB

Bút là một vật dụng rất hữu ích, có thể dùng để ghi chép, đánh dấu hoặc dùng để ký tên. Tuy nhiên, chúng ta luôn tự hỏi tại sao phải viết bằng mực đen hoặc xanh. Trong bài viết này, hãy cùng nhau phân tích mục đích sử dụng của từng loại màu mực, vì sao có lúc nên dùng màu này, có lúc lại dùng màu kia. Từ đó, bạn cũng sẽ dễ dàng chọn lựa hơn khi dùng bút quà tặng cao cấp làm quà tặng khuyến mãi.

 

Sơ lược về lịch sử của bút bi

 

Vào đầu thế kỷ 20, mực xanh được sử dụng để phân biệt tài liệu gốc với bản sao, bởi màu mực trên bản sao sẽ có màu đen do giấy than. Ngoài ra, màu mực xanh cũng dễ dàng tẩy xóa hơn trong trường hợp bạn sơ ý làm giấy bị vấy bẩn.

Bút mực xanh

Sau đó, trong Thế chiến thứ hai, một phương pháp đã được phát minh ra nhằm giảm thiểu trọng lượng của bưu phẩm. Những người lính viết thư bằng bút mực đen, sau đó các bức thư sẽ được chụp ảnh lại (màu mực đen sẽ trông rõ ràng hơn khi lên ảnh.). Khi đến nơi, bên vận chuyển sẽ in bức thư ra và chuyển đến cho người nhận.

Bút mực đen

 

Các văn bản hành chính được ký bằng mực xanh hay đen?

 

Thông thường, bạn sẽ không quan tâm đến việc ký tên bằng mực xanh hay mực đen, vì cả hai đều mang tính trang trọng và phù hợp với các văn bản hành chính. Ở Pháp, cả hai màu mực đều được chấp nhận. Tuy nhiên, phải nói rằng có nhiều người thích màu mực đen hơn, bởi vì nó trông phá cách và sang trọng hơn.

Vậy tại sao người ta thường nói là phải ký tên bằng mực xanh? Đơn giản là để phân biệt giữa văn bản gốc và bản photocopy. Có những quốc gia bắt buộc phải sử dụng tông màu chàm (như Colombia, Anh hoặc Trung Quốc) để đảm bảo rằng chữ ký đúng là bản gốc vì màu này khó sao chép hơn.

Ký tên bằng bút mực xanh

Nói chung việc lựa chọn màu mực nào cho phù hợp sẽ tùy thuộc vào loại tài liệu, giấy tờ mà bạn cần quản lý. Nếu bạn cần lưu lại chữ ký trên thẻ CMND, hộ chiếu hoặc các loại văn bản tương tự (ký tay trực tiếp chứ không phải ký lên máy tính bảng), thì màu mực đen sẽ là lựa chọn tốt nhất.

Ký tên bằng bút mực đen

Còn nếu chữ ký này không được sao lưu trên hệ thống mà chỉ là ký tên đơn thuần lên một văn bản nào đó, thì lý tưởng nhất là dùng mực màu xanh.

 

Giữa mực đen hoặc xanh, màu nào được ưa chuộng hơn?

 

Ở châu Âu, theo quy định, việc sử dụng màu chàm được ưu tiên vì những lý do đã đề cập ở trên, trong khi ở Hoa Kỳ và các quốc gia khác, màu đen là màu được lựa chọn. Đối với các ngành nghề như hành chính nhà nước, công chứng, tòa án… màu đen được ưa chuộng hơn vì khi mang văn bản đi scan, các dữ liệu sẽ có độ phân giải tốt hơn, chất lượng hình ảnh tốt hơn, giúp văn bản dễ hiểu và chữ ký không bị thay đổi.

Tóm lại, việc sử dụng màu này hay màu kia sẽ phụ thuộc vào các phong tục tập quán và nền văn hóa của mỗi nơi. Nếu bạn đang muốn có thể chứng minh rằng bạn đang sử dụng tài liệu gốc? Hãy dùng màu xanh lam. Nếu bạn muốn một văn bản rõ ràng hơn để lưu trữ tài liệu? Hãy chọn màu đen nhé!

Bút bi nhiều màu sắc

Trên trang web bán bút quà tặng cao cấp của chúng tôi, có rất nhiều loại bút quà tặng cao cấp đáp ứng được các nhu cầu được nêu ở trên. Chúng tôi có các mẫu bút mực đen được thiết kế trang nhã để dành cho các công chứng viên, nhân viên văn phòng hay bất kì ai yêu thích màu mực này. Ngoài ra, bạn cũng sẽ tìm thấy rất nhiều mẫu bút mực xanh nếu bạn muốn tạo ra những chữ ký đẹp đẽ và độc đáo. Thậm chí, chúng tôi còn có những sản phẩm đặc biệt, ví dụ như bút có thể tự phân hủy dành cho các tổ chức muốn thân thiện với môi trường.

Cuối cùng, chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng màu xanh lam không chỉ được sử dụng để phân biệt bản gốc với bản sao, mà còn có một lợi ích rất tốt cho các bạn học sinh, đó là giúp ghi nhớ.

 

Màu mực xanh giúp bạn ghi nhớ dễ dàng hơn

 

Trong một bài viết khác, chúng tôi đã giải thích tầm quan trọng của chữ viết tay, và tiếp theo sau đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu tại sao mực xanh giúp ghi nhớ và tầm quan trọng của việc chọn màu viết.

Một số học sinh khi ghi chép, thích phối hợp nhiều màu mực với nhau để hệ thống thông tin tốt hơn. Tuy nhiên, cả những người chỉ thích sử dụng một màu hay những người thích nhiều màu sắc đều có một điểm chung: đều dùng màu mực xanh.

Học sinh dùng bút mực xanh

Màu xanh chàm (hay màu xanh lá cũng vậy – mặc dù loại mực này thường chỉ dùng để chữa bài hoặc ghi chú một số chi tiết nhỏ) gợi lên sự trầm lặng, một yếu tố cần thiết giúp duy trì sự tập trung. Ngược lại, nếu chúng ta chọn màu mực đỏ, thì sẽ gặp phải hiện tượng mệt mỏi do màu đỏ mang đến quá nhiều năng lượng. Nói tóm lại, màu mực nào là tốt nhất cho việc học sẽ phụ thuộc vào sở thích của từng cá nhân, tuy nhiên các gợi ý sau đây của chúng tôi đều dựa vào các nghiên cứu về tâm lý học.

Nếu bạn tặng bút quà tặng CEO có màu mực xanh cho nhóm đối tượng này (học sinh, sinh viên), bạn chắc chắn sẽ ghi điểm trong lòng họ. Tại công ty quà tặng doanh nghiệp UNI-SON, chúng tôi có một số mẫu với giá cả phải chăng, chẳng hạn như Economy, Chic hoặc Cool, và sẵn sàng giao đến cho bạn nếu bạn có ý định tổ chức các sự kiện tiếp thị hay ra mắt sản phẩm… trong thời gian sắp tới.

Bạn đã hiểu được sự khác biệt của hai màu mực chưa? Bạn muốn dùng hay tặng loại nào? Hãy để lại cho chúng tôi ý kiến ​​của bạn ở cuối bài viết nhé!

Đánh giá bài viết

Xin vui lòng cho chúng tôi biết về ý kiến của bạn với bài viết này
Đánh giá cho bài viết này*
Nội dung đánh giá*
Tiêu đề đánh giá
Đánh giá bởi

TIN TỨC LIÊN QUAN

Chiến Lược Marketing Thời Điểm Covid

Chiến Lược Marketing Thời Điểm Covid

Tìm hiểu chiến lược marketing hiệu quả nhằm giảm thiểu tác động của cuộc khủng hoảng Covid-19.

Vì Sao Chúng Ta Cần Tổ Chức Sự Kiện Trao Thưởng

Vì Sao Chúng Ta Cần Tổ Chức Sự Kiện Trao Thưởng

Quà tặng trao thưởng là cách công ty thể hiện sự biết ơn đối với những đóng góp trong năm cũng như dài hạn của nhân viên.

Ý Tưởng Cho Quà Tặng Nhân Viên Vào Năm 2021

Ý Tưởng Cho Quà Tặng Nhân Viên Vào Năm 2021

Bài viết này hướng dẫn bạn những xu hướng mới trong năm 2021 để có những món quà tặng tốt nhất đến nhân viên của mình.

HÌNH ẢNH XƯỞNG SẢN XUẤT UNI-SON
0984 746 763
Chat với chúng tôi qua zalo