Ý nghĩa đằng sau những món quà tặng sự kiện thành phố hồ chí minh

827/63/4 Tô Ký, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, Tp.HCM (028) 6254 3579

(028) 6254 3579

0984 746 763

minhtrang@qua247.vn

Ý nghĩa đằng sau những món quà tặng sự kiện thành phố hồ chí minh

Quà tặng sự kiện thành phố hồ chí minh đã vượt lên trên cả ý nghĩa về vật chất thuần tuý để trở thành sứ thần mẫn tiệp của tình cảm giữa các doanh nghiệp hay doanh nghiệp với khách hàng. Và việc tặng quà đã được người ta quan tâm như một hành vi văn hoá cho các sự kiện. Đáng trách ở đây là việc người ta đi quá giới hạn của việc "chuyển nghĩa" này.

quà tặng sự kiện tphcm

Chi tiết trong câu truyện ngắn "Một chuyện Xuvơnia" của nhà văn nỗi lạc Nam Cao khiến tôi nhớ mãi: “cô gái quê được một chàng trai thị thành tặng chiếc khăn làm kỷ niệm. Lâu ngày, tình nhạt phai, nàng bèn đem chiếc khăn đó bán lấy tiền ăn bánh đúc riêu cua”.

Nhưng sự trần trụi hoá kỷ vật thiêng liêng của cô gái nhà quê được chàng trai gửi tặng trong truyện qua ngòi bút của nhà văn Nam Cao cũng không hẳn gợi sự chua xót hay khinh bỉ, có chăng chỉ là nhắc người đọc phải đối diện với hiện thực của xã hội Việt Nam lúc đó. Rằng, trước và sau khi mơ tưởng một điều hão huyền, mây gió thì người ta cần phải sống, cần phải tồn tại, kể cả là người đang yêu. Nhưng với tôi lúc đó, câu chuyện lại gợi cảm xúc rất thật: Quà tặng sự kiện thành phố hồ chí minh trước hết là một sự thiêng liêng.

quà tặng sự kiện tphcm

Thật dễ thương trước hình ảnh của một cô bé 10 tuổi, tỉ mẩn làm từng chi tiết nhỏ cho tấm thiệp tặng sinh nhật bạn cùng với món quà tự gói. Khiến người ta thấy xốn xang trong lòng người lớn khi nhìn thấy con trẻ nâng niu món quà bỏ vào cặp sách để ngày mai đưa tới lớp.

Giữa tiết trời lạnh buốt của mùa đông, lòng chợt ấm và mắt tràn đầy niềm vui khi nhìn thấy cành mai vàng gửi ra từ phương Nam xa xôi. Dẫu rằng cành mai vàng của cậu học trò nghèo xa xứ được gửi qua đường tàu hoả đã rụng gần hết hoa nhưng gửi gắm đủ đầy nỗi nhớ thương đất Bắc và những người thân của cậu.

Nhưng cho đến khi món quà được chuyển nghĩa thành quà biếu trong quà tặng sự kiện thành phố hồ chí minh thì những câu chuyện buồn bắt đầu gõ cửa xứ sở của quà tặng. Việc quà tặng, quà biếu trở thành môi giới "ngoại giao" thì cũng không còn là điều gì đó đáng ngạc nhiên và đáng trách. Đáng tiếc chăng là việc người ta đi quá giới hạn của việc "chuyển nghĩa" của những món quà tặng sự kiện thành phố hồ chí minh.

quà tặng sự kiện tphcm

Không có gì đáng là trách trước việc một nhân viên tặng cho sếp một món quà nào đó nhân dịp ngày lễ hay ngày Tết. Sếp, về một nghĩa nào đó là bề trên, là người dẫn dắt - nếu món quà đủ để thay mặt cho người tặng nói lên lòng biết ơn, cũng như sự tri âm của cấp dưới thì hẳn sẽ làm người trao, kẻ nhận đều vui vẻ thanh thản. Nhưng nếu người trao gửi vào món quà có quá nhiều toan tính và người nhận biết mình sẽ mắc nợ bởi nó thì việc tặng, biếu ở đây đã mang một nghĩa trao đổi, mua bán. Lúc đó, sự thiêng liêng đã không tồn tại

Và đỉnh điểm của nỗi buồn về quà tặng sự kiện thành phố hồ chí minh, quà biếu là khi Chủ tịch hay Quốc hội - người đứng đầu cơ quan lập pháp lên tiếng, Ban Bí thư và Thủ tướng phải ra chỉ thị và Dự thảo Luật Phòng, chống tham nhũng của Thanh tra Chính phủ có cả đoạn quy định về việc phải báo cáo khi nhận những món quà trên 50USD... Có lẽ đó là một việc cực chẳng đã đối với truyền thống trọng lễ, nghĩa của dân tộc Việt.

quà tặng sự kiện tphcm

Lẽ ra quà tặng sự kiện thành phố hồ chí minh vĩnh viễn phải được cư trú ở xứ sở thiêng liêng trong đời sống tinh thần của con người, nhất là đối với Việt Nam chúng ta. Để việc biếu quà, tặng quà khi năm hết Tết đến trở thành vấn đề lo lắng của xã hội quả là việc quá nên buồn.

CÔNG TY TNHH UNI-SON 

Văn phòng & Xưởng sản xuất: 827/63/4 Tô Ký, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, Tp.HCM 
ĐIỆN THOẠI: (028) 6254.3579 - (028) 6257.9708

Văn phòng & Xưởng sản xuất: 827/63/4 Tô Ký, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, Tp.HCM

ĐIỆN THOẠI: (028) 6254.3579 - (028) 6257.9708

 HOTLINE: 0974.694.026 (MR. MINH)

HOTMAIL: THEMINH247@GMAIL.COM

Đánh giá bài viết

Xin vui lòng cho chúng tôi biết về ý kiến của bạn với bài viết này
Đánh giá cho bài viết này*
Nội dung đánh giá*
Tiêu đề đánh giá
Đánh giá bởi

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cách Chọn Màu Mực Bút Quà Tặng Phù Hợp

Cách Chọn Màu Mực Bút Quà Tặng Phù Hợp

Bài viết này sẽ giúp bạn dễ dàng chọn lựa hơn khi dùng bút quà tặng cao cấp làm quà tặng khuyến mãi.

Chiến Lược Marketing Thời Điểm Covid

Chiến Lược Marketing Thời Điểm Covid

Tìm hiểu chiến lược marketing hiệu quả nhằm giảm thiểu tác động của cuộc khủng hoảng Covid-19.

Vì Sao Chúng Ta Cần Tổ Chức Sự Kiện Trao Thưởng

Vì Sao Chúng Ta Cần Tổ Chức Sự Kiện Trao Thưởng

Quà tặng trao thưởng là cách công ty thể hiện sự biết ơn đối với những đóng góp trong năm cũng như dài hạn của nhân viên.

HÌNH ẢNH XƯỞNG SẢN XUẤT UNI-SON
0984 746 763
Chat với chúng tôi qua zalo