Nguồn gốc - lịch sử của những cuốn sổ tay

827/63/4 Tô Ký, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, Tp.HCM (028) 6254 3579

(028) 6254 3579

0984 746 763

minhtrang@qua247.vn

Nguồn gốc - lịch sử của những cuốn sổ tay

Nguồn gốc - lịch sử của những cuốn sổ tay

Hiện nay với đời sống công nghệ cao , những sản phẩm điện tử di động như máy tính bảng hay điện thoại thông minh đều có những ứng dụng ghi chép và lưu trữ như một cuốn sổ tay và có thể hơn thế nữa, nhưng đối với người dân Việt thì những cuốn sổ da cao cấp tphcm và bút cũng sẽ khó lòng mà thay thế được. Không chỉ đối với người việt mà với cả thế giới những cuốn sổ tay vẫn đang được ưa chuộng. Bởi việc đặt bút ghi chép trên những trang giấy không quá bóng bẩy như màn hình điện thoại và các thiết bị khác chắc chắn sẽ vẫn mang lại cảm giác tự do, thoải mái hơn rất nhiều. Nhưng đã bao giờ bạn tự hỏi sổ tay có nguồn gốc từ đâu ? ai là người đã phát triển ra giấy viết? ai là người có ý tưởng xếp chúng lại với nhau? Hay ai là người đầu tiên tạo cho sổ tay một cái bìa ? hay sổ tay là gì ? bài viết này sẽ giải đáp một số thắc mắc nhỏ để bạn có thể hiếu hơn về những cuốn sổ tay mình đang sử dụng nhé!

Ai cũng biết giấy trong tiếng Anh là “Paper”,nhưng bạn có biết đây là từ bắt nguồn từ Hy Lạp Cổ Đại :”papyros” – tên của một loại cây thuộc Chi Cói, loại cây này được sử dụng cho những ghi chép đầu tiên của người Hy Lạp Cổ Đại.

+ Đã có nhiều nghiên cứu chứng minh rằng giấy được phát minh lần đầu bởi Cain Lun(Thái Luân) vào những năm đầu TK II sau công nguyên, Cain Lun được truyển cảm hứng bởi hành vi của những con ong bắp cày(những con này thường gom đất rồi trộn với nước bọt của chúng để làm tổ). Ông tự làm giấy bằng cách đem vỏ thân cây dâu tằm và xơ cây tre trộn với nước rồi giã nát, đem phơi trên một tấm vải phẳng đến khi khô.

+ Vào năm 750 hay 751, kỹ thuật sản xuất giấy lan truyền đến Samarkand – Ả Rập, có lẽ qua các tù binh người Trung Quốc trong một cuộc tranh chấp biên giới.Người Ả Rập tiếp tục cải tiến kỹ thuật sản xuất.

+ Từ Thế Kỉ thứ 12,Giấy đã đến được với châu Âu, cụ thể là Tây Ban Nha thông qua các tu sĩ truyền bá Thiên Chúa Giáo. Nền công nghiệp sản xuất giấy bắt đầu phát triển mạnh mẽ tại đây. Giấy được phổ biến khắp Tây Ban Nha và các nước láng giềng.

+ Năm 1450, đánh dấu bước ngoặc lịch sử của ngành in ấn giấy khi Johannes Gutenberg phát minh ra công nghệ in ấn giấy hàng loạt.Từ đây giấy – sổ tay – sách được sản xuất một cách đơn giản, dễ dàng và giá thành được giảm đi rất nhiều lần.

+ Công nghệ sản xuất sổ tay của Châu Âu đã đến với Hoa Kỳ vào năm 1690 bằng nhà máy sản xuất đầu tiên tại Philadelphia.

+ 1799, Một người Pháp tên Nicholas Louis Robert được cấp bằng sáng chế cho chiếc máy sản xuất giấy hàng loạt mang tính cách mạng của ông.

+ Tuy không chính thức,nhưng nhiều người tin rằng: Người Mỹ tên Thomas Holley đã phát minh ra cuốn sổ xé đầu tiên, ông này đã gắn những mẫu giấy lại với nhau thành tập và bán chúng vào khoảng năm 1888 .

+ Vào thế kỉ 19, công nghệ sản xuất giấy bằng máy chạy hơi được cải tiến giúp cho việc sản xuất sổ tay càng trở nên dễ dàng và giảm chi phí hơn nữa.

+ Trong những năm đầu của thế kỉ 20, một thẩm phán đã yêu cầu có một line dọc nằm phía bên trái trong những văn bản pháp lý của ông. Đây là lần đầu tiên người ta biết đến việc căn lề trong một cuốn sổ tay, nó dẩn được phổ biến và áp dụng cho hầu hết những sách báo,sổ tay, văn bản ghi chép ngày nay.

Bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về nguồn gốc của những cuốn sổ tay. Hiện nay với công nghệ hiện đại nhiều cuốn sổ tay với đa dạng mẫu mã mang đến cho bạn nhiều sự lựa chọn đặc biệt những cuốn sổ da cao cấp tphcm minh đang được nhiều người lựa chọn. Xưởng sản xuất sổ da tphcm với công nghệ hiện đại mang đến sự hài lòng cho bạn

CÔNG TY TNHH UNI-SON 

Văn phòng & Xưởng sản xuất: 827/63/4 Tô Ký, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, Tp.HCM 
ĐIỆN THOẠI: (028) 6254.3579 - (028) 6257.9708

Văn phòng & Xưởng sản xuất: 827/63/4 Tô Ký, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, Tp.HCM

ĐIỆN THOẠI: (028) 6254.3579 - (028) 6257.9708

 HOTLINE: 0974.694.026 (MR. MINH)

HOTMAIL: THEMINH247@GMAIL.COM

Đánh giá bài viết

Xin vui lòng cho chúng tôi biết về ý kiến của bạn với bài viết này
Đánh giá cho bài viết này*
Nội dung đánh giá*
Tiêu đề đánh giá
Đánh giá bởi

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cách Chọn Màu Mực Bút Quà Tặng Phù Hợp

Cách Chọn Màu Mực Bút Quà Tặng Phù Hợp

Bài viết này sẽ giúp bạn dễ dàng chọn lựa hơn khi dùng bút quà tặng cao cấp làm quà tặng khuyến mãi.

Chiến Lược Marketing Thời Điểm Covid

Chiến Lược Marketing Thời Điểm Covid

Tìm hiểu chiến lược marketing hiệu quả nhằm giảm thiểu tác động của cuộc khủng hoảng Covid-19.

Vì Sao Chúng Ta Cần Tổ Chức Sự Kiện Trao Thưởng

Vì Sao Chúng Ta Cần Tổ Chức Sự Kiện Trao Thưởng

Quà tặng trao thưởng là cách công ty thể hiện sự biết ơn đối với những đóng góp trong năm cũng như dài hạn của nhân viên.

HÌNH ẢNH XƯỞNG SẢN XUẤT UNI-SON
0984 746 763
Chat với chúng tôi qua zalo